Thanh Hoa

Japan desk

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa

Đăng lúc: 10:18:21 24/12/2023 (GMT+7)

Chiều 30/11, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Masuoka Hiroyoshi, Giám đốc Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc làm trưởng đoàn, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa.

 

166d4180218t77689l0.jpg
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản.

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị chức năng.

166d4180235t83227l0.jpg
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản.

166d4180245t29140l0.jpg
Các thành viên đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tham dự buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn bày tỏ vui mừng được chào đón đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa thể hiện tình hữu nghị đặc biệt giữa tỉnh Thanh Hóa và Nhật Bản cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản với tỉnh Thanh Hóa.

166d4180306t70337l0.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng đoàn doanh nghiệp Nhật bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian gần đây đã có nhiều chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam và địa phương Thanh Hóa tới đất nước Nhật Bản. Đặc biệt, tháng 11/2023, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc tại Nhật Bản. Các thành viên trong đoàn đã gặp gỡ và làm việc với nhiều tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản. Trong chuyến thăm và làm việc này, tỉnh Thanh Hóa đã ký kết hợp tác với tỉnh Niigata, đặt dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh và góp phần tăng cường mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng bền chặt.

Ông Masuoka Hiroyoshi, Giám đốc Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các sở, ngành đối với chuyến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư của đoàn; đồng thời bày tỏ ấn tượng đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa những năm gần đây và cho biết, các thành viên tham gia đoàn công tác lần này đến từ 17 công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đều có mong muốn được đầu tư, hợp tác với tỉnh Thanh Hóa.

166d4180318t29561l0.jpg
Ông Masuoka Hiroyoshi, Giám đốc Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp tham gia đoàn công tác đã giới thiệu về các lĩnh vực, dự án đầu tư mà doanh nghiệp đã và đang triển khai tại một số tỉnh, thành của Việt Nam.

Đối với tỉnh Thanh Hóa, qua khảo sát và làm việc, các doanh nghiệp nhận định Thanh Hóa là địa phương có dư địa và lợi thế lớn để thu hút đầu tư. Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tỉnh Thanh Hóa cung cấp thêm thông tin liên quan đến công nghiệp hỗ trợ, các giải pháp, chích sách về hạ tầng, về đào tạo nguồn nhân lực... nhằm tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển.

Ghi nhận thành ý của các thành viên trong đoàn doanh nghiệp Nhật Bản, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định, tỉnh Thanh Hóa sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư. Đồng thời thông tin thêm đến các doanh nghiệp những lợi thế của tỉnh Thanh Hóa liên quan đến hệ thống giao thông kết nối liên vùng; công tác quy hoạch, hạ tầng lưới điện phục vụ sản xuất, kinh doanh; công tác đào tạo nguồn nhân lực...

166d4180335t71900l0.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thanh Hóa có vị trí thuận lợi về giao thông với đủ các loại hình. Ngoài hệ thống giao thông nội tỉnh, liên tỉnh được đầu tư đồng bộ, hiện đại, Thanh Hóa còn có đường cao tốc kết nối tới nhiều trung tâm kinh tế, chính trị của cả nước và vùng, thuận lợi cho thiết lập quan hệ hợp tác và phát triển kinh tế. Thanh Hóa cũng đang tập trung cho các dự án kết nối giao thông giữa phía Tây và phía Đông của tỉnh; đang chuẩn bị báo cáo Chính phủ dự án đường giao thông kết nối với các tỉnh Tây Bắc như Hòa Bình, Sơn La... Đây là một trong những tiền đề quan trọng để thúc đẩy phát triển các lĩnh vực khác trong đó có lĩnh vực logistics...

Thanh Hóa cũng là một trong trung tâm năng lượng của cả nước, vì vậy việc đầu tư và truyền tải điện luôn được bảo đảm. Điều này đã được khẳng định qua hoạt động của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Thanh Hóa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin tới các doanh nghiệp về tiềm năng và lợi thế của Khu Kinh tế Nghi Sơn với những chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn nhất cả nước; giới thiệu một số điểm, vị trí đầu tư trọng điểm cũng như định hướng phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới. Đồng thời thông tin về các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với doanh nghiệp FDI của tỉnh Thanh Hóa.

166d4180351t83824l0.jpg


 

166d4180401t63693l0.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trao quà lưu niệm cho các thành viên tham gia đoàn doanh nghiệp Nhật Bản.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Thanh Hóa luôn kỳ vọng và mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm, lựa chọn đầu tư tại Thanh Hóa. Trong đó tập trung ưu tiên các lĩnh vực như công nghiệp năng lượng; các dự án công nghiệp chế biến, công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ logistisc; hạ tầng công nghệ thông tin và chuyển đổi số... Thanh Hóa luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư trong quán trình phát triển, sản xuất, kinh doanh, bởi thành công của các nhà đầu tư cũng chính là sự thành công và phát triển của tỉnh Thanh Hóa.

Nguồn: Báo Thanh Hóa điện tử

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995