Thanh Hoa

Japan desk

Công ty TNHH TODA Việt Nam nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa

Đăng lúc: 10:07:43 24/12/2023 (GMT+7)

Sáng 19/12, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH TODA Việt Nam do ông Tsubame Kazuhiko, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa.

 

157d2114212t11075l0.jpg
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các ngành có liên quan của tỉnh, Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh.

157d2114228t68120l0.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi trân trọng cảm ơn đoàn công tác đã đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa. Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 19 dự án của nhà đầu tư Nhật Bản và liên doanh với Nhật Bản, với tổng vốn đăng ký đầu tư của các nhà đầu tư Nhật Bản khoảng 6,6 tỷ USD, chiếm 45,2% tổng vốn đầu tư FDI của tỉnh Thanh Hóa và đang là quốc gia có số vốn đầu tư cao nhất trong nguồn vốn đầu tư FDI trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Một số dự án quy mô lớn đã đưa vào hoạt động, trở thành hạt nhân, tạo tác động lan tỏa trong tỉnh, khu vực Bắc Trung bộ và Nam đồng bằng Bắc bộ, như: Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn (tổng mức đầu tư trên 9,3 tỷ USD), Nhà máy xi măng Nghi Sơn (650 triệu USD), Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (2,8 tỷ USD) và nhiều dự án quan trọng khác.

157d2114313t36063l0.jpg
Các thành viên Đoàn công tác của Công ty TNHH TODA Việt Nam tại buổi làm việc.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký kết biên bản ghi nhớ với một số đối tác uy tín của Nhật Bản như: Liên doanh Tập đoàn Hokuetsu (Nhật Bản) và Tập đoàn Lee&Man (Hongkong) đầu tư tổ hợp dự án giấy và năng lượng, tổng vốn đăng ký khoảng 3 tỷ USD; Công ty TNHH Aeonmall Việt Nam đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại Aeonmall với tổng vốn đầu tư khoảng 170 triệu USD, Nhà máy sản xuất viên nén gỗ và Nhà máy chế biến gỗ công nghệ cao của Công ty TNHH Biomass với tổng mức đầu tư dự kiến 40 triệu USD; Tập đoàn Sumitomo về việc nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp phía Tây TP Thanh Hóa với diện tích phát triển dự kiến là 650 ha và Trung tâm tiếp vận, đô thị xung quanh khu công nghiệp với diện tích phát triển dự kiến khoảng 168,5 ha; dự kiến triển khai trong giai đoạn 2024 - 2025, với tổng số vốn khoảng 400 triệu USD... Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cũng khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa năm 2023; đồng thời, thông tin về Khu Kinh tế Nghi Sơn và các chính sách ưu đãi đầu tư của Trung ương và tỉnh Thanh Hóa.

157d2114329t72679l0.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cùng các đại biểu tỉnh Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, khi công ty có chủ trương đầu tư, tỉnh Thanh Hóa giao cho các cơ quan liên quan của tỉnh sẽ hỗ trợ các thủ tục, pháp lý của dự án đảm bảo giải quyết thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã thành lập Japan Desk Thanh Hóa để hỗ trợ riêng cho các nhà đầu tư Nhật Bản tại Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn Công ty TNHH TODA Việt Nam đầu tư các lĩnh vực có thế mạnh của công ty vào tỉnh Thanh Hóa. Tỉnh Thanh Hóa đang kêu gọi, thu hút đầu tư để trở thành một trong những trung tâm lớn của vùng Bắc Trung bộ và cả nước về công nghiệp nặng, mà trọng tâm là phát triển công nghiệp năng lượng và chế biến, chế tạo. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng đón nhận công ty nghiên cứu đầu tư các dự án điện khí, điện gió, điện mặt trời. Cùng với đó, tỉnh Thanh Hóa tạo điều kiện thu hút đầu tư vào các lĩnh vực y tế, phát triển hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp...

157d2114343t51347l0.jpg
Ông Tsubame Kazuhiko, Tổng Giám đốc Công ty TNHH TODA Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tsubame Kazuhiko, Tổng Giám đốc trân trọng cảm ơn tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện cho Công ty TNHH TODA Việt Nam đến nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa. Ông Tsubame Kazuhiko cho biết, Tập đoàn TODA Nhật Bản được thành lập năm 1881, kinh doanh chủ yếu trong các lĩnh vực: đấu thầu, tư vấn xây dựng, công nghệ môi trường,... Tập đoàn TODA Nhật Bản hiện có 6 chi nhánh và văn phòng tại Nhật Bản, Mỹ, Brasil, Thái Lan, Myanmar, khu vực phía Tây châu Phi, Việt Nam. Công ty TNHH TODA Việt Nam thuộc Tập đoàn TODA Nhật Bản có văn phòng đại diện tại Hà Nội vào năm 1993, được thành lập chính thức vào tháng 8/2009. Tổng Giám đốc Tsubame Kazuhiko cũng giới thiệu các dự án do Công ty TNHH TODA Việt Nam thực hiện trong những năm qua. Hi vọng, sau chuyến nghiên cứu lần này, công ty sẽ có dự án hợp tác đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa.

157d2114401t96990l0.jpg

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi và ông Tsubame Kazuhiko, Tổng Giám đốc Công ty TNHH TODA Việt Nam đã trao tặng cho nhau những món quà ý nghĩa.

Theo chương trình, chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Công ty TNHH TODA Việt Nam đến tham quan, khảo sát Khu Kinh tế Nghi Sơn và một số dự án trọng điểm.

Nguồn: Báo Thanh Hóa điện tử

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995