Khu công nghiệp Lam Sơn – Sao Vàng

Đăng lúc: 13:56:09 04/10/2021 (GMT+7)

Khu vực Lam Sơn – Sao Vàng nằm ở trung tâm hình học của tỉnh Thanh Hóa; có mối quan hệ trực tiếp và thuận lợi với các vùng trong tỉnh, Thành phố Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội, thành phố Vinh, vùng Tây Bắc và nước bạn Lào thông qua các Quốc lộ 47, 217, đường Hồ Chí Minh, đường 15A và đường hàng không. Là khu vực có nhiều tiềm năng, lợi thế về: tài nguyên rừng, đất đai, khoáng sản, du lịch hết sức đa dạng, phong phú và to lớn; có nguồn nhân lực dồi dào; có nền văn hóa lâu đời và truyền thống lao động cần cù. Là một trong 4 cụm kinh tế động lực của tỉnh Thanh Hóa bao gồm : Nghi Sơn, Bỉm Sơn, Sầm Sơn và Lam Sơn – Sao Vàng, với định hướng xây dựng và phát triển các ngành Công nghiệp và Nông nghiệp sạch, công nghệ và chất lượng cao, kết hợp với phát triển Đô thị dịch vụ - du lịch văn hóa tâm linh, sinh thái và phát triển bền vững.

Năm thành lập: 2016

Quyết định: 1285/QĐ-UBND ngày 14/4/2016 về phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Lam Sơn – Sao Vàng.

Giới thiệu: Khu Công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng là một khu chức năng quan trọng của Đô thị Lam Sơn - Sao Vàng một trong 4 cụm kinh tế động lực của tỉnh, định hướng đến năm 2030 đạt tiêu chí đô thị loại II. Khu vực Lam Sơn – Sao Vàng nằm ở trung tâm hình học của tỉnh Thanh Hóa; có mối quan hệ trực tiếp và thuận lợi với các vùng trong tỉnh, Thành phố Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội, thành phố Vinh, vùng Tây Bắc và CHDCND Lào thông qua các Quốc lộ 47, 217, đường HCM, đường 15A và đường hàng không.

 Là khu vực có nhiều tiềm năng, lợi thế về: tài nguyên rừng, đất đai, khoáng sản, du lịch hết sức đa dạng, phong phú và to lớn; có nguồn nhân lực dồi dào; có nền văn hóa lâu đời và truyền thống lao động cần cù; định hướng xây dựng và phát triển các ngành Công nghiệp và Nông nghiệp sạch, công nghệ và chất lượng cao, kết hợp với phát triển Đô thị dịch vụ - du lịch văn hóa tâm linh, sinh thái và phát triển bền vững.

LK vùng LS SV.jpg

Vị trí: KCN Lam Sơn – Sao Vàng thuộc địa phận 2 xã Xuân Phú, Xuân Thắng (huyện Thọ Xuân) và xã Thọ Sơn (huyện Triệu Sơn).

- Phía Bắc giáp ranh giới quy hoạch khu đô thị Lam Sơn- Sao Vàng.

- Phía Nam giáp hồ Cửa Trát, cách QL47 kéo dài khoảng 1,8 km.

- Phía Đông giáp đường Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn.

- Phía Tây giáp đường Hồ Chí Minh (xã Xuân Phú, Xuân Bái).

Diện tích: 537 ha, đất công nghiệp 388,86 ha.

Khả năng kết nối:

- Khu CN Lam Sơn – Sao Vàng nằm cạnh Cảng hàng không Thọ Xuân được phê duyệt nâng cấp thành Cảng hàng không Quốc tế, công suất 5 triệu hành khách/năm.

- Kết nối với KKT Nghi Sơn bằng tuyến đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân với KKT Nghi Sơn dài 66 km.

- Kết nối với thủ đô Hà Nội bằng đường Hồ Chí Minh khoảng 180 km;

- Kết nối với thành phố Thanh Hóa qua tuyến đường nối thành phố Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân dài 35 km.

Tính chất, chức năng:

- Xây dựng khu Công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng định hướng sử dụng công nghệ cao nhằm thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa toàn tỉnh; phát triển kinh tế - xã hội chung khu vực trung du Thanh Hóa;

-  Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và thu hút các dự án đầu tư vào KCN, trong đó ưu tiên các dự án có ngành nghề sản xuất sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị viễn thông, lắp ráp các thiết bị điện, điện tử, các dự án công nghệ cao...

LS SV.jpg

Chủ đầu tư hạ tầng: Liên doanh Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi và Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung.

Địa chỉ: Số 479 Trần Hưng Đạo, phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Điện thoại:  02373 856.976 - Fax: 02373 855101;

Website: mientrunggroup.com

Tình hình thu hút đầu tư: Tính đến nay, KCN Lam Sơn – Sao Vàng mới thu hút được 2 dự án đầu tư (trong đó có 01 dự án đầu tư hạ tầng KCN).


Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995