02 sản phẩm: Lá xông cảm lạnh và Ngâm chân Mộc Việt - Hộ sản xuất kinh doanh Nguyễn Thị Lan Anh

Đăng lúc: 10:09:22 16/08/2021 (GMT+7)

Từ các cây thuốc Nam sẵn có trong tự nhiên và vườn nhà như lá lốt, sả chanh, hương nhu, sài hồ, đơn lưỡi hổ, bồ công anh, ích mẫu, chó đẻ… chị Nguyễn Thị Lan Anh đã bào chế ra nhiều sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe rất hiệu quả. Trong đó năm 2020 đã có 2 sản phẩm là ngâm chân Mộc Việt và lá xông cảm lạnh đã được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt tiêu chuẩn 3 sao.

02 Sản phẩm OCOP được xếp hạng: 3 sao.

Cơ sở sản xuất: Hộ sản xuất, kinh doanh Nguyễn Thị Lan Anh

05fa59eaabe58196bd7eae158325e7e2.png

        Cơ sở Đông y Quang Anh, xã Quảng Khê (Quảng Xương) có 2 sản phẩm: Ngâm chân Mộc Việt và Lá xông cảm lạnh đã được công nhận đạt chất lượng OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2019. Chủ cơ sở – chị Nguyễn Thị Lan Anh, trải lòng: "Để có được 2 sản phẩm đạt OCOP, tôi đã trải qua hành trình dài tìm hiểu, nghiên cứu các bài thuốc dân gian sử dụng hoàn toàn thuốc lá nam. Hơn 10 năm miệt mài, sản phẩm thảo dược bào chế từ các loại thuốc lá nam được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

2c809c838f56f35acf12fc7466968fb0.png

Người dân xã Quảng Khê và vùng lân cận thường thường tranh thủ lúc nhàn rỗi lên núi hái lá, tìm cây thuốc mang về trữ và bán cho các hàng thuốc nam. Bản thân chị cũng nhận thấy việc sử dụng thuốc nam thường lành tính, nên nảy sinh ý tưởng biến lợi thế địa phương thành cơ hội phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, từ những loại cây mọc sẵn trong tự nhiên trở thành sản phẩm thảo mộc mang nhãn hiệu Mộc Việt là một hành trình dài, phải bỏ nhiều công sức tìm hiểu, nghiên cứu. Qua nhiều thất bại mới tạo nên nhóm sản phẩm Mộc Việt tiện lợi, hiệu quả cho khách hàng sử dụng.

ngam-chan-moc-viet.jpg

Chị đã giành thời gian theo học Đông y với mong muốn hiểu rõ đặc trưng của từng nhóm cây dược liệu cũng như biết cách bào chế từng loại thuốc. Sau khi có bằng chuyên môn, chị mở Phòng khám Đông y Quang Anh để thăm khám, điều trị cho bệnh nhân. Chị còn nghiên cứu ra nhiều bài thuốc bổ trợ sức khỏe được nhiều người tin dùng.

Với lợi thế nền tảng kiến thức cũng như thế mạnh về nguồn nguyên liệu, nguồn lao động dồi dào tại địa phương, chị đã đẩy mạnh việc đưa thảo dược trở thành sản phẩm hàng hóa cung ứng ra thị trường. Nhiều sản phẩm an toàn có nguồn gốc tự nhiên được nghiên cứu dành cho khách hàng là phụ nữ mang thai, sau sinh và trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.

Ngoài những loại cây dễ kiếm trong vùng như bồ công anh, tía tô, lá lốt, sả, nhiều cây thuốc hiếm như: Sa nhân, kì tử, kim ngân hoa... cũng được chị thu mua về bào chế, chiết xuất ra các sản phẩm đặc trị. Để tiện cho việc sử dụng của khách hàng, thuốc được nghiền, cho vào túi lọc.

Nhờ có nguồn gốc tự nhiên an toàn và hiệu quả, dần dần các sản phẩm thảo mộc của chị không chỉ được thị trường trong tỉnh đón nhận mà còn vươn ra thị trường tỉnh ngoài, nhờ đó doanh thu năm 2020 ước đạt 900 triệu đồng.

“Những sản phẩm được bào chế từ thảo mộc không chỉ có giá trị chăm sóc sức khỏe, mà thẳm sâu trong đó còn là việc bảo tồn tri thức, nguồn nguyên liệu địa phương, lớn hơn là thể hiện sự gìn giữ, lòng biết ơn với các loại thảo mộc tự nhiên”, chị Lan Anh tâm sự.

Chi tiết liên hệ:

Đông Y Quang Anh.

Điện thoại: 0988 363 562- 0237 875 6009.

Địa chỉ: Quảng Khê, Quảng Xương, Thanh Hóa

Website: http://thuocnamcuame.vn

Email: dongyquanganh@gmail.com

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995