03 sản phẩm: Nấm Bào ngư xám; Nấm mộc nhĩ khô và Nấm linh chi đỏ - HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng

Đăng lúc: 10:39:08 30/07/2021 (GMT+7)

Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng với mô hình sản xuất nấm theo phương pháp hữu cơ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thị trường tiêu thụ nấm của HTX đã mở rộng hơn, không chỉ cung cấp cho hệ thống các cửa hàng thực phẩm sạch, hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh mà còn được tiêu thụ rộng rãi tại các thành phố lớn. Với sản phẩm nấm hữu cơ được sản xuất theo hướng công nghệ cao, sản phẩm nấm của HTX nông nghiệp hữu cơ Trúc Phượng hướng tới mở rộng thị trường xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc...

03 Sản phẩm OCOP được xếp hạng: 3 sao.

Cơ sở sản xuất: HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng
636149999.jpg636150004.jpg

636150006.jpg

Diện tích trồng nấm hữu cơ của HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng được xây dựng trên 5.000 m2, dùng để nuôi nấm bào ngư xám, nấm linh chi đỏ, mộc nhĩ, nấm mỡ, nấm rơm, nấm sò, nấm kim châm. Công suất nuôi trồng nấm các loại của HTX đạt 100 tấn/năm và 500.000 bịch phôi nấm để cung cấp cho các thành viên trong HTX và các hộ nuôi trồng trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa. Để tạo nguồn phôi chất lượng tốt và tạo được vùng sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa, HTX còn sử dụng 50 m2 để nuôi cấy mô dạng dịch thể áp dụng chọn lọc những giống tốt chịu đựng được môi trường thời tiết khắc nghiệt của tỉnh Thanh Hóa.

Do nhu cầu tiêu thụ nấm hữu cơ ngày càng cao, HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng đã đầu tư số tiền lên tới 1,7 tỷ đồng để mua trang thiết bị hiện đại sản xuất nấm ăn tự động như: Dây chuyền đóng bịch nguyên liệu tự động công suất 2.000 bịch/giờ, dây chuyền khử trùng, đóng gói sản phẩm, phun tưới, nhà cấy giống, nhà ươm, nhà nuôi trồng nấm theo quy trình GMP. HTX nông nghiệp hữu cơ Trúc Phượng đã ứng dụng theo công nghệ trồng nấm của Nhật Bản từ quy trình phối trộn nguyên vật liệu đến các công đoạn sản xuất tự động và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng theo quá trình phát triển nên năng suất cao hơn trước 50%. Quá trình với nhiều công đoạn tự động hóa đã giúp giảm đáng kể công lao động, chất lượng sản phẩm tốt, nhờ đó hiệu quả kinh tế được nâng cao.

hị trường tiêu thụ nấm của HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng cung cấp cho hệ thống các cửa hàng thực phẩm sạch, hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh. Nấm Trúc Phượng cũng được tiêu thụ rộng rãi tại các thành phố lớn. Bên cạnh đó, HTX còn xây dựng cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm tại thị trấn Bến Sung (Như Thanh) nhãn hiệu Benen coop. Với sản phẩm nấm hữu cơ được sản xuất theo hướng công nghệ cao, sản phẩm nấm của HTX nông nghiệp hữu cơ Trúc Phượng hướng tới mở rộng thị trường xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc...

Mô hình sản xuất nấm bào ngư theo phương pháp hữu cơ của HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Lợi nhuận của HTX năm 2019 đạt từ 3 - 3,5 tỷ đồng. Từ hiệu quả mô hình sản xuất nấm hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao, HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng còn chuyển giao mô hình cho các HTX khác trong tỉnh, đồng thời liên kết các hộ trong xã nuôi trồng nấm và giúp nhận bao tiêu sản phẩm.

Để mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm, năm 2019 HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng đã tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và đã được công nhận ba sản phẩm OCOP cấp tỉnh là nấm bào ngư xám, linh chi đỏ, mộc nhĩ khô.

Trong quá trình tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng đã nhận được sự hỗ trợ kinh phí với số tiền là 265 triệu đồng để nâng cấp quy trình xử lý hấp và đầu tư máy phối trộn nguyên liệu. Nhờ vậy, HTX đã đi sâu vào nghiên cứu nuôi cấy mô, tạo ra nguồn giống có chất lượng, năng suất cao.

Với thành công đạt được, HTX Trúc Phượng đã được UBND tỉnh Thanh Hóa lựa chọn là mô hình thí điểm đưa cán bộ trẻ kỹ thuật tốt nghiệp đại học về phát triển giống mới.

Định hướng trong thời gian tới của HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng

Hiện thương hiệu nấm Trúc Phượng đã được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến và lựa chọn. Với lợi thế là sản phẩm sạch, có thương hiệu uy tín trên thị trường, thời gian tới HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng sẽ tiến tới sản xuất thêm nhiều loại nấm khác nhau. Theo đó, HTX sẽ thực hiện sản xuất đồng bộ tạo ra khối lượng nông sản có chất lượng hàng hóa nâng cao giá trị sản phẩm góp phần vào việc xây dựng địa bàn xã ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Bên cạnh đó, HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng sẽ nỗ lực cải tiến kỹ thuật nhằm ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện bao bì mẫu mã nhằm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đồng thời, HTX sẽ đa dạng hóa các sản phẩm nấm có giá trị kinh tế cao như: Nấm linh chi, nấm sò...

HTX nông nghiệp Hữu Cơ Trúc Phượng sẽ đưa ra các chế độ đãi ngộ tốt nhằm thu hút nguồn lực nhân tài, các kỹ sư chuyên sâu nông nghiệp hữu cơ nhằm mục đích phát triển và hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Hiện nay, HTX đang trong quá trình xây dựng chỉ dẫn địa lý và bảo hộ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc cho 2 sản phẩm Trà Nấm linh chi và giò chay.
         Chi tiết liên hệ:

HỢP TÁC XÃ NÔNG SẢN HỮU CƠ TRÚC PHƯỢNG
Địa chỉ: Thôn Hùng Sơn, Xã Yên Thọ, Huyện Như Thanh, Tỉnh Thanh Hoá.
Điện thoại: 0237.22.24.555 - 0975.127.383
Đại diện VP Hà Nội : 0983.410.370
Email: htxtrucphuong@gmail.com
Website: benencoop.com

 
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995