Đưa sản phẩm OCOP tham dự các “sân chơi” lớn

Đăng lúc: 15:22:27 11/07/2022 (GMT+7)

Thời gian gần đây, các sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa có mặt tại nhiều hội chợ, sự kiện triển lãm lớn được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Qua đó, đã và đang giúp cho các sản phẩm xúc tiến thương mại từ thị trường ngoại tỉnh, đồng thời, tìm kiếm cơ hội vươn tầm quốc tế.

30.jpg
Sản phẩm OCOP Thanh Hóa tham dự sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 diễn ra tại tỉnh Sơn La.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại yến sào Xứ Thanh đã đưa các sản phẩm của đơn vị tham dự gần 10 hội chợ, triển lãm ngoài tỉnh. Tại các hội chợ, hàng nghìn sản phẩm chăm sóc sức khỏe được làm từ yến của công ty đã được khách hàng ngoài tỉnh chọn mua. Đáng chú ý, sau trở về từ Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Ninh năm 2022, công ty đã có đơn vị từ tỉnh ngoài ký kết đơn hàng tiêu thụ 1 xe container hàng hóa mỗi tháng. Ngoài ra, công ty còn nhận được nhiều đơn hàng đặt mua khác từ khách hàng của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước sau mỗi kỳ hội chợ. Ông Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại yến sào Xứ Thanh, cho biết: Tại các hội chợ, hàng nghìn lượt người đã tới tham quan gian hàng, khảo sát sản phẩm của công ty, qua đó, công ty có cơ hội để giới thiệu sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng ở các tỉnh, thành phố. Thông qua hội chợ, thương hiệu yến sào Xứ Thanh của công ty được nhiều khách hàng nhận diện và hy vọng sản lượng tiêu thụ sản phẩm ngày càng được mở rộng.
Là 1 trong 3 đơn vị có sản phẩm tham gia Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Ninh năm 2022, các sản phẩm OCOP nước mắm thượng hạng Tác Huy, mắm tôm đặc biệt Tác Huy, mắm tép đặc biệt Tác Huy của cơ sở sản xuất Tác Huy nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng từ ngoài tỉnh. Ông Dương Xuân Tác, chủ cơ sở sản xuất Tác Huy, phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn, cho biết: Trong 6 ngày diễn ra hội chợ, hàng nghìn sản phẩm nước mắm và mắm của công ty đã được tiêu thụ, doanh thu khoảng 40 triệu đồng. Sau hội chợ, cơ sở của ông còn nhận được lời đề nghị làm đại lý phân phối sản phẩm cấp 1 của nhiều người từ các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Ông dự định, tháng 7 này tiếp tục đưa các sản phẩm đạt OCOP của cơ sở tham dự 2 hội chợ lớn sẽ được tổ chức tại 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.
Đi đôi với đó, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh cũng liên tục được quảng bá tại các hội chợ, sự kiện tổ chức tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2022, các đơn vị, như: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị ngoài tỉnh để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP tham dự hàng chục hội chợ, sự kiện triển lãm tại các tỉnh ngoài. Trong đó, phải kể đến Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Ninh năm 2022 được tổ chức từ ngày 10-5 đến ngày 16-5, với 350 gian hàng. Đây được xem là dịp để một số chủ thể sản xuất ở Thanh Hóa mở rộng cơ hội kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của tỉnh trên đất Kinh Bắc. Tại hội chợ, tỉnh Thanh Hóa có 4 gian trưng bày, tiêu thụ sản phẩm OCOP của 3 đơn vị là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào Xứ Thanh. Theo đó, các sản phẩm OCOP của tỉnh được quảng bá, trưng bày, tiêu thụ tại hội chợ, gồm tổ yến chưng, tổ yến sào, đông trùng hạ thảo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe TODIKA... và một số sản phẩm hải sản khô có tiềm năng trở thành sản phẩm OCOP của tỉnh. Tham gia hội chợ, các chủ thể sản phẩm OCOP, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh được tỉnh hỗ trợ thông tin kết nối, phương tiện vận chuyển và nguồn nhân lực xây dựng, trưng bày sản phẩm. Qua đó, các chủ thể sản xuất của tỉnh có thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, kết nối kinh doanh, góp phần tăng sức tiêu thụ, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hay tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 diễn ra tại tỉnh Sơn La từ ngày 27-5 đến 1-6, với quy mô trên 400 gian hàng trực tiếp và 65 gian hàng trực tuyến của các tổ chức, doanh nghiệp, HTX tới từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, tại đây tỉnh Thanh Hóa có 4 gian hàng trực tiếp, 1 gian hàng trực tuyến, với 40 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh được trưng bày giới thiệu, quảng bá. Kết thúc sự kiện, giá trị hàng hóa của tỉnh Thanh Hóa đạt gần 1 tỷ đồng. Các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh được quảng bá đến đông đảo người dân và đại biểu tham dự sự kiện trên cả nước. Bên cạnh đó, hơn 1.000 sản phẩm được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Postmart.
Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đến người tiêu dùng trong và ngoài nước thông qua việc tích cực tham dự các hội chợ, sự kiện triển lãm được tổ chức tại các tỉnh, thành phố. Khuyến khích các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Đồng thời, hướng dẫn các chủ thể OCOP tăng cường ứng dụng công nghệ vào sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm đã được công nhận. 
Nguồn: Baothanhhoa.vn
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995