Gạo sạch Hương Quê - HTX Dịch vụ nông nghiệp Trường Sơn

Đăng lúc: 14:08:48 29/07/2021 (GMT+7)

Từ lâu hình ảnh cây lúa không chỉ xuất hiện trong thơ ca mà nó còn đi sâu vào trong tiềm thức mỗi người dân việt nam . " Lúa - là hạt Ngọc Trời " , là thực phẩm nuôi sống chúng ta bao đời nay . Ở khắp mọi miền của Tổ quốc nơi đâu bạn đặt chân đến vào những vụ mùa bạn sẽ thấy được những cánh đồng lúa bao la . Xứ Thanh cũng vậy - nơi đây có những vùng đã tạo nên cho mình thương hiệu " Hạt ngọc trời " có chất lượng , trong đó có " GẠO SẠCH HƯƠNG QUÊ " tại Trường Sơn - huyện Nông Cống .

Sản phẩm OCOP Gạo sạch Hương Quê được xếp hạng: 3 sao

Cơ sở sản xuất: HTX Dịch vụ nông nghiệp Trường Sơn – huyện Nông Cống

200235844_156578286513649_868939436698023084_n.jpg

Xã Trường Sơn là một xã thuần nông , cây trồng chủ yếu là cây lúa nước . Người Trường Sơn luôn coi tọng hạt lúa , các thế hệ cha ông chúng ta gọi lúa là hạt " Ngọc Trời " , điều ấy cũng dễ hiểu vì đối với người nông dân Trường Sơn hạt lúa là tất cả sinh mệnh cuộc sống của họ

Trong cái nắng oi ả của những ngày tháng 5 - tháng 6 những cánh đồng lúa chín vàng trải dài như thảm lụa. Đi giữa "biển vàng", bạn sẽ có cảm giác như không còn ranh giới. Chỉ một màu vàng tươi rực rỡ, đồng đều, chạy dài tít tắp. Chẳng thể tả hết sự phấn khởi của bà con nông dân, dù cái nắng hè như thiêu, như đốt vẫn ánh lên nụ cười mãn nguyện.

Hiện nay, sản phẩm gạo sạch Hương Quê của huyện Nông Cống đã được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019. Huyện Nông Cống hướng tới xây dựng, phát triển nhãn hiệu gạo sạch Hương Quê bao gồm nhiều sản phẩm gạo thuộc các dòng gạo tẻ, gạo nếp, gạo hữu cơ, phục vụ các nhu cầu tiêu dùng thường ngày, tới hãm trà, các chế độ ăn kiêng... Địa phương đang khuyến khích các HTX đầu tư một số thiết bị máy móc như: Máy sấy, máy sàng, máy bắn hạt lỗi, hệ thống đóng gói... để có thể tự thực hiện trọn vẹn các quy trình từ khâu sản xuất tới tiêu thụ sản phẩm.

Không chỉ có Trường Sơn , một số xã lân cận như xã Tượng Văn cũng đã được gieo trồng giống lúa được địa phương đưa vào sản xuất từ vụ chiêm xuân 2020 là thơm RPT. Diện tích lúa được đưa vào áp dụng và chứng nhận quy trình VietGAP tại địa phương là 50 ha, với 306 hộ dân tham gia sản xuất. So với các giống lúa khác, lúa thơm RPT có thời gian sinh trưởng ngắn hơn, năng suất bằng ¾ so với sản xuất truyền thống.

Nếu đặt chân đến với nơi đây vào những vụ thu hoạch lúa bạn còn được chứng kiến những chiếc máy gặt đập liên hợp đang ầm ù nhả rơm. Có những nơi vào chính vụ máy gặt cả ngày, cả đêm tạo nên không khí nhộn nhịp ở trong xóm, ngoài đồng. Vụ này giá gặt bằng máy ở huyện ta dao động từ 150 nghìn đến 200 nghìn đồng/sào. Sự có mặt của những chiếc máy này đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa của nông dân.

Chi tiết liên hệ:

HTX Dịch vụ nông nghiệp Trường Sơn

Địa chỉ: Xã Trường Sơn, Huyện Nông Cống, Tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 037 5262 723

Email: gaohuongque@gmail.com

 

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995