Mắm tôm Hòa Hải - Công ty TNHH chế biến hải sản Hòa Hải

Đăng lúc: 14:16:13 29/07/2021 (GMT+7)

Tiếp nối truyền thống của gia đình, ông Đặng Văn Sản, xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc đã phát triển nghề làm mắm tôm gắn với xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Đến nay, từ một hộ sản xuất mắm tôm nhỏ lẻ, ông Sản đã từng bước mở rộng quy mô, thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang nước ngoài. Trung bình mỗi năm, gia đình ông cung ứng hơn 100 tấn mắm tôm, cho doanh thu hàng tỷ đồng.

Sinh ra và lớn lên ở vùng biển Hậu Lộc, ngay từ nhỏ ông Sản đã biết đến nghề làm mắm tôm và luôn ấp ủ ý tưởng phát triển nghề truyền thống này.

Tuy có kinh nghiệm trong nghề, nhưng với niềm đam mê học hỏi, ông Sản vẫn thường xuyên đi tham quan, học tập các nơi khác trong cả nước để chọn lọc kỹ thuật sản xuất tốt nhất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Ông còn chịu khó mang sản phẩm đến từng nơi để giới thiệu nhằm tìm kiếm thị trường tiêu thụ.

mam-tom-hau-loc-thanh-hoa2_grande.jpg

Khi có lượng khách hàng ổn định, năm 2005, ông Sản thành lập công ty TNHH chế biến hải sản Hòa Hải, đầu tư mở rộng xưởng sản xuất với 30 bể mắm, xây dựng kho bảo quản, máy móc đóng gói sản phẩm… Theo ông Sản, để có sản phẩm mắm tôm chất lượng, yếu tố quan trọng nhất là phải đảm bảo môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm trong các khâu chế biến đến đóng chai, lọ. Bên cạnh đó, sản phẩm phải giữ được hương vị đặc trưng mắm tôm truyền thống và bảo quản tốt để sử dụng lâu dài. Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông Sản còn truyền nghề lại cho nhiều hộ dân xung quanh, tạo việc làm cho một số lao động địa phương.

Sản phẩm mắm tôm Hòa Hải của gia đình ông Sản đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý năm 2010 và xếp hạng đạt chuẩn 4 sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa năm 2019. Đến nay, sản phẩm mắm tôm Hòa Hải không những có mặt ở hầu hết thị trường trong nước mà đang được ưa chuộng tại nhiều thị trường khó tính, như: Mỹ, Nga, Pháp, Hàn Quốc, Canada… với số lượng 40 tấn mắm mỗi năm.

Chi tiết liên hệ

Công ty TNHH chế biến hải sản Hòa Hải

Địa chỉ: thôn Hòa Hải, Xã Hòa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa

Điện thoại: 0948 076 396

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995