Mắm tôm Lê Gia - Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia

Đăng lúc: 13:56:00 27/04/2020 (GMT+7)

Từ những con moi biển tươi xanh (nhiều nơi vẫn gọi là con ruốc, tép biển) trộn với muối hạt tinh khiết, ủ lên men tự nhiên trong thùng gỗ theo phương pháp nén gài truyền thống Công ty Lê Gia đã mang những tinh túy nhất từ biển quê hương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Theo Công ty Lê Gia, điều quyết định của một mẻ mắm tôm chất lượng chính là ở khâu chọn nguyên liệu. Moi thường được đánh bắt vào khoảng tháng 7 đến tháng 10 âm lịch hàng năm.

Đây là thời điểm chính vụ moi, nên sẽ là những mẻ moi tươi nhất, dày thịt, vỏ mỏng, sau khi được ngư dân vớt lên từ biển sẽ được nhặt sạch tạp chất, để ráo nước rồi tiến hành ủ muối ngay khi lên bờ để đảm bảo cho ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Muối mà Lê Gia dùng ủ mắm lấy từ vùng muối Bà Rịa và Ninh Thuận, nơi làm ra những hạt muối trắng tinh, có độ mặn thuần khiết và lưu kho trong 2 năm cho chảy hết thành phần gây ra mùi vị bất lợi (đắng, chát...). Moi sẽ được trộn với muối theo tỉ lệ vàng 4/1, đem xay nhuyễn và phơi nắng cho bốc hết hơi nước trong 5-7 ngày.

Tiếp theo Công ty Lê Gia sẽ ủ hỗn hợp này trong thùng, náo đảo, phơi nắng với thời gian tối thiểu 12 tháng. Việc ủ mắm tôm trong thùng gỗ Bời Lời cũng là điểm độc đáo của mắm Lê Gia, bởi gỗ Bời Lời có đặc tính chịu mặn rất cao, là môi trường tuyệt vời cho enzyme phát triển tự nhiên.

Những chiếc thùng gỗ ủ mắm này được đặt trong nhà tôn kín, không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp cho quá trình lên men sản phẩm được diễn ra tự nhiên và ổn định dưới nhiệt độ không chênh lệch giữa ngày và đêm. Sau 12 tháng, được chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận, những mẻ mắm tôm thơm dịu, vị thanh, màu sim chín hoàn toàn tự nhiên cộng với những điều kiện tự nhiên đặc trưng riêng của vùng biển Hoằng Phụ, Thanh Hóa tạo thành sản phẩm mắm tôm Lê Gia.

Toàn bộ quy trình được kiểm soát theo hệ thống khép kín, đạt chuẩn HACCP (TCVN 5603:2008) và kiểm định lô sản phẩm định kỳ trước khi tiến hành đóng chai. Sản phẩm mắm tôm Lê Gia được đóng trong hũ thủy tinh, chai nhựa PET, hũ thủy tinh, can 5kg, 23kg phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

Sản phẩm mắm tôm Lê Gia cũng là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm mắm và nước mắm của Lê Gia được "đứng chân" trong các chuỗi bán lẻ hiện đại như: BigC, hệ thống VinMart, VinMart+....

Sản phẩm mắm tôm Lê Gia được nhiều hệ thống các nhà hàng Bún đậu, Chả cá ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước sử dụng như: Chả cá Anh Vũ, Ngư Ông, Gia Nguyễn; Bún đậu Phất Lộc, An Khánh, Mẹt…

Sau nhiều năm nỗ lực tìm tòi, hoàn thiện và đáp ứng điều kiện khắt khe, hiện mắm tôm Lê Gia cùng các sản phẩm từ mắm của Lê Gia (mắm tép, nước mắm) đã được xuất khẩu chính ngạch và ổn định đi nhiều thị trường "khó tính" như: Nhật Bản, Nga, Nam Phi, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…

 636308638.jpg
Năm 2019, sản phẩm mắm tôm Lê Gia được UBND tỉnh Thanh Hóa chứng nhận là sản phẩm OCOP 4 sao

 

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.

Ngoài Nước mắm và nước mắm cho bé, Lê Gia còn sản xuất các sản phẩm từ mắm: Mắm tôm, mắm tép, mắm kho quẹt, mắm nêm…với mùi thơm dịu, vị ngọt thanh, hoàn toàn tự nhiên. Tất cả các sản phẩm mang thương hiệu Lê Gia, là thành quả chắt chiu những tinh túy từ biển mẹ, với tâm huyết tram năm của những người làm mắm truyền thống tự nhiên nguyên bản, sự cầu kỳ trong phương pháp truyền thống để mang lại những giá trị 100% Tự nhiên- truyền thống - Vị Thanh - Mùi dịu. Không can thiệp, không hóa chất, nguyên bản như mắm truyền thống cha ông từ bao đời. Hiện, Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia đã được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận 03 sản phẩm là Nước mắm, Mắm tôm và Mắm tép là 03 sản phẩm OCOP 4 sao tỉnh Thanh Hóa.

Chứng nhận: Là cơ sở đạt chứng nhận HACCP, được chi cục QLCL Nông lâm sản& Thủy Sản Thanh Hóa cấp giấy xác nhận sản phẩm nằm trong chuỗi sản xuất an toàn số 08/XNC-CCQLCL ngày 12-8-2016. Mắm Lê Gia luôn tuân thủ các quy định về kiểm định định kỳ theo quy định của cơ quan quản lý chuyên trách địa phương và các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi cố gắng giữ sản phẩm thuần khiết tự nhiên như là giá trị cạnh tranh cốt lõi của mình.

Thông tin về Công ty

Xưởng sản xuất : Hoằng Phụ - Hoằng Hóa - Thanh Hóa

VP Hà Nội : 38 Phạm Thận Duật- Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội

Facebook : https://www.facebook.com/mamlegia

Website : http://mamlegia.com

Hotline : 0971.978.786

Email : info@mamlegia.com

Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh số: 2802484870 cấp ngày 05/10/2017 tại UBND quận Cầu Giấy Hà Nội.

 

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995