Rượu Chi nê - Công ty CP Thương mại Hậu Lộc

Đăng lúc: 10:33:01 03/07/2020 (GMT+7)

Rượu Chi Nê mang tên – tên làng Chi Nê, xã Cầu Lộc, Huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá. Đây là ngôi làng mà từ thời phong kiến đến thời Pháp thuộc chuyên cung cấp rượu cho các quan lại trong triều và các sỹ quan cao cấp của quân đội Pháp.

Rượu Chi nê được sản xuất từ nguyên liệu gạo nếp quê trồng trên triền núi kết hợp với nguồn nước tinh khiết lấy từ mạch núi đá ngầm có độ cao gần 1.000m, lên men bằng công nghệ cổ truyền với 36 vị thuốc bắc và được chưng cất bằng công nghệ truyền thống. Vừa mở nút chai rượu Chi Nê ra là ta đã cảm nhận được sự hấp dẫn, lôi cuốn đặc biệt của hương nếp mới quyện lẫn vào với hương thơm dịu mát của 36 vị thuốc bắc. Rượu thành phẩm được ủ ở hầm rượu sau 6 tháng đưa lên được lọc xử lý độc tố và đóng chai trên dây chuyền hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức.

4adaa0451787db7ffd9f1758c7438592.jpg

 Mặc dù rượu gần 40 độ, tuy nhiên khi uống ta không hề cảm thấy nóng rát mà ngược lại rất êm dịu, thơm thảo. Cái vị cay cay, tê tê nơi đầu lưỡi dần lan tỏa làm con người ta có cảm giác lâng lâng, bay bổng, tuy say nhưng không gây cảm giác đau đầu hoặc nhức đầu.

Xã Cầu Lộc, huyện Hậu hiện có 1.712 hộ, trong đó có hơn 70% số hộ làm nghề nấu rượu, nhưng chỉ mang tính tự phát, chưa phát huy được tiềm năng vốn có của thứ đặc sản nức tiếng một thời này. Phải đến những năm 2000 sau bao cuộc đổi thay,Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc mới chính thức được ra đời đã từng bước xây dựng lại và phát triển thương hiệu rượu Chi Nê, Hậu Lộc góp phần không nhỏ thương mại hóa sản phẩm và đưa sản phẩm tiêu thụ ra ngoài thị trường trong tỉnh. năm 2006, Công ty đã chính thức đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm rượu Chi Nê, tiếp tục đầu tư 3,5 tỷ đồng xây dựng Xí nghiệp rượu Chi Nê. Để nâng cao chất lượng của sản phẩm, cuối năm 2010, Công ty quyết định áp dụng khoa học kỹ – thuật vào sản xuất, công ty đã đầu tư và đưa hệ thống thiết bị chưng cất quy mô Pilo vào chưng cất rượu thành phẩm sau khi ủ dưới hầm sau 6 tháng sẽ được đưa lên lọc, xử lý độc tố và đóng chai trên dây truyền của Cộng hòa Liên Bang Đức, do đó nồng độ andehit, methanol trong sản phẩm rượu Chi Nê giảm, chất lượng sản phẩm được nâng lên, đảm bảo các quy định. Đồng thời, các chỉ tiêu về an toàn vệ sinh thực phẩm được bảo đảm, tạo niềm tin, sự ủng hộ ngày càng lớn của người tiêu dùng. Sau khi chưng cất, rượu thành phẩm được đưa vào ủ ở hầm rượu từ 6 tháng đến một năm rồi đưa lên lọc, xử lý độc tố và đóng chai trên dây truyền hiện đại của Đức. Sau bao cố gắng, đến năm 2019, rượu Chi Nê, Hậu Lộc do Công ty cổ phần thương mại Hậu Lộc sản xuất đã được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao.

4861778e1df72b5875d6b12eb47f5ede.jpg

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI HẬU LỘC
—————————————–
Địa chỉ: Khu 5, Thị trấn Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa
Điện thoại: 0237 3 630 216
Email: thuongmaihauloc@yahoo.com

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995