Sản phẩm Chè lam Phủ Quảng - Cơ sở sản xuất kinh doanh Lâm Thu

Đăng lúc: 14:41:22 29/07/2021 (GMT+7)

Cơ sở sản xuất chè lam Lâm Thu, thôn 3, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa là một trong số ít cơ sở nối nghề làm chè lam Phủ Quảng. Sản phẩm chè lam Phủ Quảng được du khách trong và ngoài nước biết đến và đánh giá cao, do đó sản lượng sản xuất ngày càng tăng, thị trường tiêu thụ ngày càng được mở rộng...

Sản phẩm OCOP được xếp hạng: 3 sao.

Cơ sở sản xuất: Cơ sở sản xuất chè lam Lâm Thu

Năm 2017, chè lam Phủ Quảng đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Chè lam Phủ Quảng”. Năm 2019, với những cố gắng, chè lam Phủ Quảng cũng đã được lựa chọn là 1 trong 23 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Cơ sở sản xuất chè lam Lâm Thu cũng đã được UBND tỉnh phê duyệt đánh giá sản phẩm đạt chất lượng OCOP 3 sao.

Đặc điểm sản phẩm:

Sản phẩm chè lam Phủ Quảng có nét độc đáo riêng không dai, mềm như chè lam truyền thống mà giòn, có mùi thơm của gạo nếp cái hoa vàng, vị bùi của lạc rang, vị cay dịu của gừng, vị ngọt ngào đậm đà do mật mía và các gia vị mang lại. Miếng chè lam Phủ Quảng thường có độ dày 0,5cm, có hình vuông hoặc chữ nhật, khi cắt lát chè lam có màu nâu nhạt, có hoa trắng do lạc tạo nên trông rất hấp dẫn.

qua-chathanoi-5-600x399.jpg

Hoạt động sản xuất:

Để có được những sản phẩm thơm ngon, quy trình chế biến chè lam được tuân thủ khá khắt khe từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến các khâu sơ chế, chế biến. Trong đó, cơ sở sản xuất Lâm Thu đã tìm ra những bí quyết trong khâu chọn nguyên liệu cho đến khâu đóng gói, đầu tư hệ thống máy móc hiện đại để cho ra đời sản phẩm chè lam Phủ Quảng ngon nhất. Trung bình mỗi ngày cơ sở sản xuất Lâm Thu cho ra lò khoảng 50-70 kg chè lam thành phẩm. Đặc biệt, vào những ngày lễ, dịp giáp Tết thì số lượng tăng lên có thể đạt 200-300 kg/ngày, doanh thu đạt khoảng 6 triệu đồng/ngày.

Để tăng năng suất, chất lượng hơn nữa, cơ sở sản xuất chè lam Lâm Thu cũng đã đầu tư các loại máy cắt, máy đóng gói nhằm giảm chi phí và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được cơ sở đặt lên hàng đầu.

Thị trường tiêu thụ:

Chè lam Phủ Quảng của Cơ sở sản xuất Lâm Thu không chỉ tiêu thụ trong tỉnh mà còn được mở rộng tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành phố khác như TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng... Sản phẩm chè lam Phủ Quảng được khách hàng ưa thích và đặt mua với số lượng lớn để bán hoặc biếu, tặng...

Chè lam Phủ Quảng là món quà đặc trưng của vùng đất Vĩnh Lộc, Thanh Hóa. Do đó, việc bảo tồn, phát triển sản phẩm chè lam góp phần quảng bá hình ảnh, con người nơi đây hướng đến những du khách thập phương trong và ngoài nước. Cùng với việc tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm gắn với phát triển du lịch Thành Nhà Hồ, thời gian tới, huyện Vĩnh Lộc sẽ xây dựng phương án hỗ trợ và phát triển làng nghề đối với sản phẩm Chè lam Phủ Quảng. Sản phẩm OCOP được xếp hạng: 3 sao.

Thông tin liên hệ:

Cơ sở sản xuất chè lam Lâm Thu

Địa chỉ; thôn 3, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995