Sản phẩm Miến gạo Thăng Long - HTX dịch vụ sản xuất Miến gạo Thăng Long - huyện Nông Cống

Đăng lúc: 08:51:36 30/03/2020 (GMT+7)

Nghề sản xuất miến gạo Tân Giao, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã có từ xa xưa. Năm 2016, làng nghề sản xuất miến gạo Tân Giao được công nhận là làng nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống (trong đó có 102 hộ làm miến). Điều này giúp cho địa phương có điều kiện bảo tồn và phát huy các nghề truyền thống, tạo đà cho sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu riêng cho các sản phẩm tại đây chỉ được khẳng định khi miến gạo Thăng Long được công nhận sản phẩm OCOP.

Sản phẩm OCOP Miến gạo Thăng Long được xếp hạng: 3 sao

Cơ sở sản xuất: HTX dịch vụ sản xuất Miến gạo Thăng Long - huyện Nông Cống

43-1578384924859.jpg

Xã Thăng Long được nhiều người dân trong và ngoài huyện biết đến với sản phẩm miến gạo chất lượng cao. Nhờ làm nghề, nhiều gia đình đã có nguồn thu khá và vươn lên làm giàu. Lúc đầu trong xã chỉ có một vài hộ tham gia sản xuất miến gạo, sản phẩm làm ra chủ yếu tiêu thụ trong xã, đến nay nghề làm miến gạo đã trở thành một trong những nghề cho thu nhập chính của nhiều hộ dân tại địa phương. Cả xã hiện có 57 hộ làm nghề sản xuất miến gạo, tập trung nhiều ở các thôn Ngư Thôn, Ân Phú, Tân Giao, tạo việc làm cho gần 200 lao động với thu nhập bình quân khoảng 4 triệu đồng/người/tháng. Nghề làm miến mỗi năm mang về cho địa phương nguồn thu gần 10 tỷ đồng. Các hộ làm miến ở xã Thăng Long đều có ý thức giữ uy tín, chất lượng sản phẩm của địa phương, không sử dụng hàn the, thuốc tẩy hay các chất phụ gia độc hại, bảo đảm các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, đầu ra của sản phẩm miến gạo Thăng Long khá thuận lợi, làm đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Nhiều gia đình như hộ anh Đào Văn Hội, Lê Đình Sáu ở thôn Ngư Thôn, Trần Hữu Toàn ở thôn Tân Giao... không chỉ thoát nghèo bền vững mà còn vươn lên làm giàu, với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ làm miến và phát triển chăn nuôi.

36-1578384925913.jpg

Để tiếp tục nhân rộng, phát triển và xây dựng thành công thương hiệu làng nghề miến gạo Thăng Long, tháng 6-2018, HTX dịch vụ sản xuất miến gạo Thăng Long đã được thành lập. Sau khi thành lập, HTX đã tập trung đẩy mạnh liên kết, bao tiêu sản phẩm cho các xã viên tham gia. Đồng thời, công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm được quan tâm hơn thông qua việc tham gia trưng bày, giới thiệu tại các hội chợ và tiếp cận với các siêu thị, cửa hàng tiện ích tại các địa phương. Sản phẩm miến gạo Thăng Long bày bán được HTX dán nhãn mác với lô gô riêng biệt. Sản phẩm miến gạo Thăng Long là sản phẩm đầu tiên của huyện Nông Cống được UBND tỉnh xét công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Chi tiết liên hệ:

HTX dịch vụ sản xuất Miến gạo Thăng Long

Địa chỉ: Thôn Tân Giao, Xã Thăng Long, Huyện Nông Cống, Tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0388 049 602

Email: miengaothanglong@gmail.com

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995