Sản phẩm nước mắm Ba Làng - Biên Thơm: Hương vị tự nhiên

Đăng lúc: 15:26:45 05/11/2021 (GMT+7)

Ba Làng - Du Xuyên - Tĩnh Gia nay thuộc phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa là một làng chài có nghề truyền thống với lịch sử lâu đời về sản xuất các loại mắm truyền thống như: nước mắm cốt, nước mắm chắt, nước mắm nhĩ cá cơm, mắm tôm, mắm chua.

1.jpg
     
             Nơi đây được thiên nhiên ban tặng nguồn hải sản phong phú: Cá, tôm, cua, ghẹ. Các loại nước mắm Ba Làng được muối từ cá biển tươi có màu vàng óng, sánh và có hương vị đặc trưng.

Mới đây nhất, nước mắm Ba Làng là một trong 4 đặc sản của Thanh Hóa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - và Tổ chức Top Việt Nam công bố lọt vào top 100 món ăn đặc sản và đặc sản quà tặng Việt Nam.

Sinh ra ở làng nghề nước mắm Ba Làng nổi tiếng, Nghệ nhân Nguyễn Thị Thơm, chủ cơ sở sản xuất xuất nước mắm truyền thống Ba Làng - Biên Thơm được kế thừa kinh nghiệm, bí quyết làm mắm của cha ông truyền lại. Trải qua quá trình phát triển sản xuất, đúc rút kinh nghiệm thực tế, kết hợp với khoa học, công nghệ hiện đại, cơ sở sản xuất của nghệ nhân Nguyễn Thị Thơm đã tạo ra loại nước mắm đặc biệt, nước mắm Ba Làng - Biên Thơm.

Nước mắm Ba Làng - Biên Thơm được chế biến theo phương pháp truyền thống, tất cả các công đoạn sản xuất đều là thủ công, không có sự can thiệp của máy móc và hoá chất, mang hương vị đặc trưng riêng 100% tự nhiên.

Nước mắm Biên Thơm được làm từ cá biển tươi. Trải qua quá trình sàng lọc và sơ chế, cá được ướp với muối tinh và thính nếp, sau đó được ủ trong một thời gian dài từ 1 đến 4 năm. Nước mắm được rút từng giọt trong bể mắm đã chín kỹ nên giữ lại được độ Đạm tự nhiên cao, lượng i ốt và can xi quý giá.

Nước mắm truyền thống Ba Làng - Biên Thơm có hương vị truyền thống đặc trưng của mắm; có vị mặn nhưng không gắt, hậu vị ngọt của đạm thật sự tự nhiên và an toàn.

Với phương châm “phát triển thị trường từ người tiêu dùng”, cơ sở sản xuất nước mắm Ba Làng - Biên Thơm đã đặt mình vào vị trí người tiêu dùng để phát triển các sản phẩm nước mắm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Sản phẩm được đăng ký tem nhãn, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ như một sự cam kết về chất lượng với người tiêu dùng.

Nước mắm Ba Làng - Biên Thơm đã được cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao.

Hiện nay cơ sở Biên Thơm có các sản phẩm nước mắm, mắm tôm truyền thống sau:

- Nước mắm cốt Ba Làng - Biên Thơm ủ 1 năm.

- Nước mắm cốt nhĩ Ba Làng - Biên Thơm ủ 2 năm.

- Nước mắm cốt đặc biệt Ba Làng - Biên Thơm ủ 3 năm.

- Nước mắm cá mực Ba Làng - Biên Thơm ủ 3 năm.

- Nước mắm cốt cá thu Ba Làng - Biên Thơm ủ 4 năm.

- Mắm tôm, mắm tép Ba Làng - Biên Thơm.

Từ chỗ chỉ tiêu thụ trong tỉnh, đến nay, với sự lựa chọn của người tiêu dùng, sản phẩm nước mắm Biên Thơm đã  có thị trường tiêu thụ rộng khắp ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngoài tiêu thụ qua các kênh bán hàng truyền thống, hiện nay, người người tiêu dùng có thể mua nước mắm Biên Thơm qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, fanpage Nước mắm Ba Làng – Biên Thơm…

Nước mắm Biên Thơm - tự hào mang đến cho người tiêu dùng một đặc sản đậm hương vị truyền thống, một món quà từ thiên nhiên.

Nước mắm Ba Làng - Biên Thơm

Địa chỉ: Xã Hải Thanh- Thị xã Nghi Sơn- tỉnh Thanh Hoá.

PHÒNG XÚC TIẾN TM&DL

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995