Mời tham gia Hội nghị kết nối giao thương tại Thanh Hóa giữa các nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại khu vực Bắc Trung Bộ năm 2022

Đăng lúc: 09:37:23 26/10/2022 (GMT+7)

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 được phê duyệt tại Quyết định số 724/QĐ-BCT ngày 15/4/2022 về việc điều chỉnh và phê duyệt đề án bổ sung đợt 1 Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại; Kế hoạch số 53/KH-TTXT ngày 07 tháng 10 năm 2022 của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa về việc Tổ chức Hội nghị kết nối giao thương tại Thanh Hóa giữa các nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại khu vực Bắc Trung Bộ năm 2022.

 

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị kết nối giao thương tại Thanh Hóa giữa các nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại khu vực Bắc Trung Bộ năm 2022, cụ thể như sau:

1. Mục đích

- Quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm tiêu biểu, các mặt hàng
nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP,
GlobalGAP và OCOP của các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

- Tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp, nhà phân phối, các tổ
chức xúc tiến thương mại có cơ hội tiếp xúc, tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác.

- Góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá thế mạnh, sản phẩm nông sản của
khu vực Bắc Trung Bộ nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng, giúp phát triển sản xuất bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm.

2. Quy mô

- Thành phần, số lượng khách mời dự kiến: 120 đại biểu

- Khách mời Trung ương: Cục Xúc tiến Thương mại, Cục chế biến và
phát triển thị trường Nông sản, Vụ Thị trường trong nước, Trung tâm Xúc tiến
thương mại Nông nghiệp...

- Khách mời trong tỉnh: Lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành có liên quan; Hội nông dân các huyện, thành phố, thị xã; các Hội, Hiệp hội ngành hàng.

- Khách mời các tỉnh: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An; Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Hà Tĩnh; Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Bình; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị; Trung tâm xúc tiến Thương mại tỉnh Thừa Thiên Huế...

- Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh: 40 – 60 doanh nghiệp (tối thiểu 21 nhà cung cấp và 07 doanh nghiệp xuất khẩu):

- Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại: BigC Go, Winmart+, Co.op
Mart,...

- Các cơ quan thông tấn, báo chí: Đài phát thanh và truyền hình Thanh
Hóa; Báo Thanh Hóa;...

- Khu vực trưng bày: Bố trí 24 gian hàng trưng bày trực tiếp giới thiệu sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu của 06 tỉnh khu vực Bắc Trung bộ (đơn vị chủ trì bố trí cho mỗi địa phương khu vực Bắc Trung Bộ 04 gian hàng tiêu chuẩn, miễn phí để trưng bày, quảng bá).

3. Thời gian và địa điểm

- Thời gian Hội nghị: Dự kiến từ 08h00 - 11h10 ngày 25/11/2022, tại thành phố Thanh Hóa.

- Thời gian trưng bày: Dự kiến từ ngày 24/11 – 25/11/2022.

- Địa điểm: Thành phố Thanh Hóa

4. Nội dung chính

- Giới thiệu, quảng bá về tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất và thụ các hàng hóa chủ lực, các sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa và các
tỉnh khu vực Bắc Trung bộ; trình chiếu Video clip giới thiệu sản phẩm của 06 tỉnh khu vực bắc Trung bộ.

- Tổ chức giao thương, kết nối các địa phương, doanh nghiệp, nhà phân phối, các tổ chức xúc tiến thương mại của khu vực Bắc Trung bộ.

- Tổ chức ký kết hợp tác đầu tư, hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa
các đối tác tại Hội nghị.

5. Mặt hàng mục tiêu:

Các sản phẩm tiêu biểu, các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP của các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ.

6. Đối tượng tham gia

- Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã và các tổ chức xúc tiến thương mại được thành lập hợp pháp theo quy định theo quy định của pháp luật hiện hành, có năng lực, uy tín trong lĩnh vực kinh doanh, có thương hiêu, sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, có tiềm năng xuất khẩu.

- Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại: BigC Go, Winmart+, Co.op

Mart,...

7. Kinh phí tổ chức

Các chi phí liên quan việc tổ chức Hội nghị và dàn dựng khu gian hàng được BTC chi trả theo quy định của chương trình. Đơn vị được lựa chọn tham gia chương trình được miễn phí gian hàng, trang trí gian hàng. Các chi phí phát sinh khác đơn vị tham gia chương trình tự chi trả.

8.Thời hạn đăng ký tham gia

Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi đăng ký tham gia chương trình về Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa (theo mẫu) đính kèm trước ngày 15/11/2022. Đồng thời cung cấp thông tin, hình ảnh, gửi thiết kế phông nền, tài liệu quảng bá sản phẩm để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, kết nối giao thương.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa rất mong nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của quý đơn vị, doanh nghiệp, HTX và các tổ chức XTTM tham dự Hội nghị và đăng ký trưng bày sản phẩm hàng hóa tại Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Địa chỉ: Số 32, đại lộ Lê Lợi, P.Điện Biên, Tp.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

ĐT: 02373.729.553.

Email: xttvht2@gmail.com.

Người liên hệ: Ông Trần Tiến Dũng–Trưởng phòng Xúc tiến, Tư vấn&Hỗ trợ 2. Điện thoại:  0916.844.885 – 03.2728.3636.

Trân trọng./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:Đơn đăng ký tham gia CHƯƠNG TRÌNH CẤP QUỐC GIA VỀ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI NĂM 2022.docx (Xem trước)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995