Thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đăng lúc: 08:08:16 30/08/2021 (GMT+7)

Tỉnh ủy Thanh Hóa ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.

 thuong mai.jpg

Theo đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở phải xác định rõ việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện Cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên.

Các cấp ủy đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa các nội dung Cuộc vận động; gắn việc thực hiện các nội dung Cuộc vận động với các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở ngành, địa phương, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); tập trung sản xuất các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ có lợi thế gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh, trước hết là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ số tham gia vào chuỗi sản xuất hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp.

Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Thanh Hóa và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh có sản phẩm, hàng hóa dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát việc quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện Cuộc vận động; kịp thời chấn chỉnh các tổ chức đảng, đảng viên chấp hành không nghiêm, thiếu gương mẫu trong việc thực hiện Cuộc vận động; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức phù hợp, sinh động  về Cuộc vận động trong các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội nhằm nhằm khơi dậy niềm tự hào và tinh thần yêu quê hương, đất nước, ý chí khát vọng vươn lên của người Thanh Hóa trong sản xuất, kinh doanh.

BBT Tổng hợp



 
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995