Tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Đăng lúc: 08:29:53 30/11/2021 (GMT+7)

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch số 241/KH-UBND về truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Dưới đây là toàn văn kế hoạch.

Mục tiêu

- Thực hiện hiệu quả, đồng bộ Quyết định số 1369/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch số 195/KH-UBND ngày 27/8/2021 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử ( sau đây viết tắt là TMĐT) , thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn ( sau đây viết tắt là NNNT ) và bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu trong tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác (sau đây gọi chung là hộ SXNN) lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số NNNT đến người dân trên địa bàn tỉnh qua các phương tiện thông tin đại chúng.

- Kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường với mục tiêu “Kinh tế số, xã hội số tại nông thôn”.

- Thông điệp: “Nâng tầm giá trị nông sản tỉnh Thanh Hóa qua nền tảng thương mại số” .

ĐỊNH HƯỚNG TRUYỀN THÔNG

Định hướng chung

- Truyền thông về chủ trương của các Bộ, ngành Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh về hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT; lợi ích của việc đưa SPNN, nguyên, vật liệu đầu vào để hộ SXNN đăng ký gian hàng, tham gia giao dịch trên sàn TMĐT; hiệu quả, kinh nghiệm triển khai thực tế tại một số địa phương.

- Thông tin về trách nhiệm, hoạt động cụ thể sàn TMĐT https://postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và sàn TMĐT https://voso.vn của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel; thông qua Bưu điện tỉnh và Chi nhánh Bưu chính Viettel trong việc hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT và tiêu thụ các SPNN, qua đó giúp người nông dân giữ giá SPNN, nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy tiêu thụ SPNN của tỉnh Thanh Hóa trên sàn TMĐT.

- Thông tin, giới thiệu về các mặt hàng nông sản chất lượng cao; đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn phòng chống dịch bệnh…

- Hỗ trợ gắn thương hiệu với SPNN cụ thể của từng địa phương, hộ SXNN, bảo đảm cung cấp SPNN chất lượng tới người tiêu dùng thông qua sàn TMĐT.

- Giới thiệu các kênh phân phối mới cho SPNN Việt Nam, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

- Cung cấp thông tin về: thị trường nông sản Việt Nam, phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, giá bán; các sản phẩm, nguyên, vật liệu đầu vào có thương hiệu, đảm bảo chất lượng phù hợp với nhu cầu của các hộ SXNN; các chính sách ưu đãi cho hộ SXNN khi mua sản phẩm, nguyên, vật liệu đầu vào trên sàn TMĐT.

Các loại hình truyền thông

- Truyền thông trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa:

+ Cổng thông tin điện tử của tỉnh được kết nối với chuyên mục “Nông sản Việt” trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.

+ Hàng tháng, có các tin, bài có hình ảnh tổng hợp về hoạt động hỗ trợ hộ SXNN tại địa phương.

- Truyền thông trên Báo Thanh Hóa (báo in và báo điện tử):

+ Tiếp nhận các tin, bài viết, phóng sự, bài viết chuyên sâu, đa phương tiện của các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng;

+ Xây dựng các tin, bài viết về việc triển khai thực hiện, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong việc triển khai thực hiện hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT ở các địa phương.

- Truyền thông trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh:

+ Tiếp nhận các bản tin, phóng sự về triển khai thực hiện hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT của các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng để phát sóng trên đài truyền hình địa phương;

+ Xây dựng các phóng sự về thực hiện tốt, những kinh nghiệm hay, gương tiêu biểu trong việc triển khai thực hiện hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT ở các địa phương.

- Truyền thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở:

+ Tiếp nhận, phát các bản tin phát thanh, các tiểu phẩm phát thanh của các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp, tiếp sóng chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh;

+ Xây dựng, tự sản xuất, phát các bản tin phát thanh để tuyên truyền.

- Truyền thông qua các Hội nghị tập huấn, phổ biến, hướng dẫn cho các hộ SXNN: Tổ chức các Hội nghị tập huấn, phổ biến, hướng dẫn cho các hộ SXNN bằng các hình thức trực tiếp hoặc thông qua mạng Internet.

- Truyền thông qua tờ rơi, pano, áp phích, bản tin, bảng điện tử,…

- Truyền thông qua mạng xã hội, các hoạt động xúc tiến thương mại, qua fanpage, livestream bán hàng, quảng bá, kết nối, lập nhóm đào tạo hướng dẫn hộ SXNN.

NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

1. Lập chuyên mục truyền thông trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh

2 . Truyền thông trên báo in, báo điện tử và báo hình

3 . Truyền thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở

4 . Tổ chức Hội nghị tập huấn, truyền thông, phổ biến, hướng dẫn

5. Truyền thông qua tờ rơi, pano, áp phích, bảng điện tử

6. Truyền thông qua mạng xã hội, các hoạt động xúc tiến thương mại

Tổng hợp

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995