Các hoạt động gặp gỡ giao lưu tại Cộng hoà Liên bang Đức

Đăng lúc: 10:45:38 24/11/2023 (GMT+7)

Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Cộng hoà Liên bang Đức, đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ và các thành viên đoàn công tác đã chào xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam, gặp gỡ hội đồng hương Thanh Hoá tại Cộng hoà Liên bang Đức.

 
Cảm ơn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam Vũ Đức Quang đã hỗ trợ hiệu quả cho tỉnh Thanh Hóa trong chuyến công tác tại Cộng hoà Liên bang Đức, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Trịnh Tuấn Sinh bày tỏ mong muốn, đại sứ và đại sứ quán Việt Nam tiếp tục giúp đỡ tỉnh Thanh Hoá phát triển mối quan hệ hợp tác, đầu tư với các đối tác của Đức, trọng tâm là giới thiệu địa phương có nhiều đặc điểm tương đồng với Thanh Hóa để trao đổi, triển khai các hoạt động hợp tác; kết nối với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực chế biến chế tạo, sản xuất vật liệu xây dựng, nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế xanh, kinh tế số… nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hoá cũng đã có buổi gặp gỡ Hội đồng hương Thanh Hoá tại Cộng hòa Liên bang Đức. Hội có 3 chi hội trực thuộc, là mái nhà chung của hơn 500 kiều bào Thanh Hóa. Trong những năm qua, hội luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, quan tâm hỗ trợ bà con kiều bào ổn định cuộc sống, tham gia đóng góp cho quê nhà.
Đánh giá cao tinh thần đoàn kết của kiều bào Thanh Hoá tại Cộng hoà Liên bang Đức, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Trịnh Tuấn Sinh đề nghị những người Thanh Hóa đang lao động, công tác, học tập sinh sống tại Cộng hoà Liên bang Đức luôn phát huy những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển của các địa phương sở tại và hướng về quê hương. 
Đồng chí đề nghị, Ban Chấp hành Hội đồng hương Thanh Hóa tại Cộng hoà Liên bang Đức tiếp tục quan tâm theo dõi tình hình của tỉnh; phát huy vai trò là cầu nối kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học và học sinh, sinh viên hướng về quê hương, đầu tư vào tỉnh, đóng góp cho quá trình phát triển của Thanh Hóa.

 

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995