Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Đăng lúc: 15:14:40 05/11/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 04/10/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã có buổi kiểm tra và làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn về tình hình thực hiện các dự án (DA) đầu tư công do BQL Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp làm chủ đầu tư.

 h.jpg
Đoàn công tác khảo sát công tác quy hoạch một số tuyến đường giao thông trong Khu kinh tế Nghi Sơn

Sau khi khảo sát công tác quy hoạch một số tuyến đường giao thông trong KKT Nghi Sơn và kiểm tra tình hình thực hiện các DA đang thi công trên địa bàn KKT Nghi Sơn; đoàn công tác đã nghe báo cáo từ BQL KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp. Theo đó, trong năm 2021, BQL KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ và triển khai 34 dự án, gồm: 1 DA đã hoàn thành và được phê duyệt quyết toán trong tháng 7/2021, 11 DA dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2021, 9 DA dừng triển khai, 8 DA chuyển tiếp đang thực hiện, 1 DA dự kiến khởi công trong năm 2021, 2 DA đã được Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương đầu tư, 1 DA đang hoàn thiện đề xuất chủ trương đầu tư sử dụng vốn ODA, 1 DA đầu tư mới được Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu rà soát, báo cáo phương án đầu tư tối ưu.

Về kết quả thực hiện các DA trọng điểm đang thực hiện trên địa bàn Khu KTNS tính đến nay, như: DA đường QL1A đến điểm đầu đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn, DA các tuyến đường giao thông trục chính phía Tây – KKT Nghi Sơn, DA kè chống sạt lở và nạo vét tiêu thoát lũ KKT Nghi Sơn trọng điểm Nghi Sơn (giai đoạn 1)… đều có chung một khó khăn là vướng mắc trong công tác GPMB.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ và chính quyền địa phương trong công tác hoàn tất bàn giao mặt bằng sạch các DA cho chủ đầu tư cũng như sự cố gắng tập trung nhân vật lực của các nhà thầu thi công. Đồng chí nhấn mạnh, trong lúc nền kinh tế còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, việc đẩy nhanh tiến độ các DA đầu tư công sẽ là động lực thúc đẩy của nền kinh tế và là cần cẩu kích cầu cho các DA khác có vốn ngoài ngân sách nhà nước.

2.jpg
Đoàn công tác kiểm tra tình hình thực hiện các DA đang thi công trên địa bàn 
Khu KKT Nghi Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã Nghi Sơn phải tập trung toàn bộ hệ thống chính trị, coi công tác GPMB là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của địa phương, từ nay đến trước ngày 15/11/2021 phải hoàn tất xong công tác GPMB và bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư đối với 3 DA trọng điểm, gồm: DA Khu Gang thép Nghi Sơn, DA Cụm Công nghiệp Đồng Vàng và DA Bến cảng Long Sơn; ngoài ra chủ động phối hợp với BQL KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp hoàn tất công tác bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư các DA còn lại đã cơ bản xong việc GPMB.

3.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kết luận tại buổi làm việc.

Sở Tài nguyên và Môi trường, BQL KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp, UBND thị xã Nghi Sơn cùng các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến các DA kể trên, báo cáo lại UBND tỉnh xem xét phê duyệt trong tuần này. Phấn đấu trong tháng 12/2021, sẽ phối hợp cùng chủ đầu tư tổ chức khởi công 3 DA trọng điểm vừa nêu.

Đồng chí nhấn mạnh, để thay đổi bộ mặt cho KKT Nghi Sơn, BQL KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp cần bổ sung ngay các hạng mục, như: cây xanh, điện đường, vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị trên các tuyến đường đã hoàn thiện trong KKT Nghi Sơn; nhanh chóng hoàn tất cổng chào biểu tượng của KKT Nghi Sơn.

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Thanh Hóa

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995