Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020 và Chỉ số cải cách hành chính năm 2020

Đăng lúc: 10:23:26 05/08/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 24/6/2021, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính và Chỉ số CCHC năm 2020 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

tin tuc su kien7.jpg 
          Dự hội nghị có các đồng chí: Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ; Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ; các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ. Tại điểm cầu Thanh Hóa, đồng chí Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu Thanh Hóa.
tin tuc su kien8.jpg
Kết quả chỉ số CCHC năm 2020 các bộ cho thấy tập trung vào 2 nhóm điểm: Thứ nhất trên 90% có 3 đơn vị: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp. 14 đơn vị còn lại thuộc nhóm thứ 2 từ trên 80% đến dưới 90%. Chỉ số CCHC năm 2020 ở các tỉnh, thành phố được phân theo 3 nhóm. Nhóm A chỉ số từ 90% trở lên gồm Quảng Ninh và Hải Phòng. Nhóm B chỉ số từ 80 - 90% gồm 56 tỉnh, thành phố. Nhóm C chỉ số từ 70 - 80% gồm 5 tỉnh, thành phố. Tỉnh Thanh Hóa xếp thứ 29/63 tỉnh, thành phố đạt chỉ số 84,33%.

Năm 2020, 85,48% người dân và tổ chức hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước nói chung trong phạm vi Nhà nước. Sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ hành chính của 63 tỉnh, thành phố nằm trong khoảng 73,91 - 95,25%, trong đó, một nửa số tỉnh trong cả nước có sự hài lòng về sự phục vụ hành chính nằm trong khoảng 85,16 - 95,25% và một nửa số tỉnh còn lại nằm trong khoảng 73,91 - 85,16%. Tỉnh Thanh Hóa đạt 88,70%, xếp thứ 14/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC biểu dương các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực trong công tác xác định chỉ số CCHC và chỉ số hài lòng sự phục vụ hành chính. Đồng thời ghi nhận sự quan tâm của các bộ, ngành, địa phương cải thiện môi trường đầu tư, giảm thiểu TTHC, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, góp phần phát triển KT-XH đất nước.

Qua các chỉ số này, đồng chí mong muốn người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục có những biện pháp mới đột phá, phù hợp cải thiện, nâng cao chất lượng hành chính công. Hoàn thiện thể chế, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, cạnh tranh lành mạnh. Tiếp tục rà soát TTHC cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh. Đổi mới cơ chế một cửa và một cửa liên thông theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ. Nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. Xây dựng, hoàn thiện chính sách, thu gọn bộ máy hành chính Nhà nước, đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng lực, hiệu quả hành chính. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương cán bộ, công chức; xử lý nghiêm những cán bộ, công chức vi phạm. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, xây dựng Chính phủ điện tử; nâng cao hiệu quả hoạt động cơ quan Nhà nước, giảm đi lại cho người dân.

Phát biểu chỉ đạo sau hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đánh giá cao sự nỗ lực chung của các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh trong suốt thời gian qua. Điều đó đã thể hiện sự vượt bậc về các Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020 và Chỉ số CCHC năm 2020 đã được Trung ương công bố.

Tuy nhiên, Thanh Hoá vẫn còn 8 tiêu chí thành phần có số điểm thấp. Vì vậy, các sở, ngành, các địa phương trong tỉnh cần nghiêm túc đánh giá lại các chỉ số thành phần có điểm số thấp, các chỉ số thành phần bị mất điểm để đề ra các giải pháp khắc phục. Đồng thời, giao Sở Nội vụ báo cáo cụ thể UBND tỉnh về kết quả triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nêu rõ nguyên nhân hạn chế và đề xuất các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa Chỉ số CCHC và chỉ số hài lòng của tỉnh trong năm 2021.

Nguồn: CTTĐT tỉnh Thanh Hóa

 

 
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995