Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt - Mỹ với dự án đưa xe ô tô điện về Thanh Hóa.

Đăng lúc: 15:17:42 23/05/2017 (GMT+7)

Sáng 19/5/2017, tại FLC Thanh Hoá; UBND tỉnh phối hợp cùng Tập đoàn Mai Linh tổ chức Diễn đàn kết nối đầu tư doanh nghiệp Việt - Mỹ với sự tham gia của đông đảo các doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 Tham dự diễn đàn, có đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Ông Alfred J. Dimora - sáng lập và CEO Tập đoàn Dimora Enterprises (Hoa Kỳ) và ông Hồ Huy – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh cùng nhiều doanh nhân tiêu biểu khác.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn cùng ông Alfred J. Dimora và ông Hồ Huy tham gia diễn đàn.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình xúc tiến đầu tư Thanh Hóa 2017, diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt  - Mỹ là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt – Mỹ trong quá trình tìm hiểu và đầu tư sản xuất kinh doanh tại Thanh Hóa. Diễn đàn đã có cuộc trao đổi thú vị giữa các nhà đầu tư về dự án đưa xe ô tô điện vào Việt Nam. Với mong muốn đầu tư các dự án sản xuất ô tô điện, pin năng lượng mặt trời, điện gió... tại Việt Nam, trong đó có Thanh Hóa, tập đoàn này quan tâm đến vị trí đặt Dự án Nhà máy sản xuất xe ô tô điện liên doanh giữa Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hồ Huy và Tập đoàn Dimora Enterprises.

Các nhà đầu tư cho biết sau khi tìm hiểu môi trường đầu tư tại một số tỉnh, thành ở Việt Nam, họ nhận thấy sự hấp dẫn của môi trường đầu tư Thanh Hóa với hệ thống đường giao thông thuận tiện, chính sách đầu tư thông thoáng, nguồn lao động dồi dào và sự ủng hộ tối đa của các cấp chính quyền.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, ông Hồ Huy cũng chia sẻ ý tưởng thay thế xe điện cho hệ thống hàng ngàn xe taxi của tập đoàn hiện đang sử dụng xăng dầu làm nhiên liệu vận hành nhằm thân thiện hơn với môi trường. Ông cũng đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của Thanh Hóa hiện nay.

Trao đổi tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đã khái quát những chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Thanh Hóa, như: hỗ trợ tiền thuê đất, đầu tư cơ sở hạ tầng tại các khu kinh tế, khu công nghiệp; tạo điều kiện về thủ tục hành chính theo hướng nhanh – gọn và các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa sẽ hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài để cùng đầu tư và phát triển... Đồng chí khẳng định: Thanh Hóa cam kết sẽ đi cùng doanh nghiệp đến cùng. Đó cũng chính là thông điệp quan trọng mà diễn đàn muốn gửi gắm đến tất cả các nhà đầu tư nói chung và đến Tập đoàn Mai Linh, Tập đoàn Dimora Enterprises nói riêng.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995