Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa làm việc tại Khu vực Hành lang Kinh tế phía Đông, Thái Lan

Đăng lúc: 10:42:21 24/11/2023 (GMT+7)

Nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác và đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với các tỉnh, thành phố của Thái Lan, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Thái Lan. Ngày 31/10, đoàn có buổi làm việc với Ban quản lý Cảng quốc tế Laem Chabang và các khu công nghiệp tại Khu vực Hành lang Kinh tế phía Đông, Thái Lan. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Tiến Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo một số sở, ban ngành, địa phương của tỉnh.

 Đại diện lãnh đạo cảng Laem Chabang nồng nhiệt chào đón đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa, thông tin một số nét về Cảng biển Laem Chabang, cảng thuộc thành phố Laem Chabang, tỉnh Chon buri của Thái Lan, nằm ở phía Đông Nam Bangkok, dọc theo vịnh Thái Lan, là cảng container sôi động hàng đầu khu vực châu Á. 

Vị trí xây dựng Laem Chabang được chính phủ Thái Lan xác định là giao điểm của hoạt động thương mại khắp khu vực đồng bằng sông Mekong. Phần lớn vận chuyển quốc tế của Thái Lan hiện đi qua cảng nước sâu Laem Chabang. Cảng có thể tiếp nhận các tàu khoảng 230 nghìn tấn; lưu lượng khai thác hằng năm khoảng 8 triệu TEU nằm trong top 20 cảng có tốc độ tăng trưởng thương mại cao nhất thế giới. Từ đây, hàng hóa được vận chuyển bằng conterner đi nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Ban quản lý cảng, đồng thời đánh giá cao sự phát triển của cảng Laem Chabang cả về quy mô cũng như hiệu quả khai thác. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng thông tin về sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, đặc biệt là về hệ thống cảng biển nước sâu Nghi Sơn và chính sách ưu đãi của tỉnh Thanh Hóa với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng: Cảng Laem Chabang và hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn có những điểm tương đồng, việc khảo sát thực tế tại cảng Laem Chabang giúp tỉnh Thanh Hóa tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quá trình quản lý, vận hành khai thác các dự án cảng, dịch vụ logistics và các ngành kinh tế biển; góp phần tạo sức hút đối với các hãng tàu, đơn vị logistics và doanh nghiệp, tạo đột phá trong hoạt động xuất nhập khẩu qua hệ thống cảng Nghi Sơn, đưa cảng Nghi Sơn trở thành cảng biển trọng điểm của cả nước và khu vực.

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995