Doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững

Đăng lúc: 09:02:03 21/12/2020 (GMT+7)

Phát triển từ Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thanh Hoá, sau 17 năm hoạt động, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa hiện có trên 5.000 hội viên. Cùng với sự lớn mạnh và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, làm tốt vai trò là cầu nối cung cấp thông tin, kết nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, các ngành chức năng, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, xây dựng mái nhà chung cho cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hoá phát triển lành mạnh và bền vững.

Dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ qua là Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp doanh nghiệp hàng tháng để trực tiếp giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Đến nay, Hiệp hội đã tổng hợp, báo cáo trên 240 kiến nghị của doanh nghiệp tại Hội nghị Chủ tịch tiếp doanh nghiệp, trong đó 80% kiến nghị đã được chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm.
Thông qua hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp, các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã nhanh chóng đến gần hơn với doanh nghiệp. Cùng với đó, Doanh nghiệp cũng được tham gia xây dựng chính sách, đóng góp ý kiến vào các đề án, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Điều đáng nói là thông qua hoạt động của hiệp hội, nhiều doanh nhân đã phát huy vai trò dẫn dắt, kết nối doanh nghiệp, doanh nhân, xây dựng vườn ươm doanh nghiệp, khơi dậy khát vọng doanh nhân để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong quá trình hội nhập.
Với tinh thần động viên, chia sẻ và hỗ trợ, cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hoá luôn phát huy tinh thần đoàn kết để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ tối đa thời cơ, vận hội để cơ cấu lại phương án sản xuất; đổi mới phương pháp quản trị doanh nghiệp; tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, khẳng định được vị thế và sức cạnh tranh trên thị trường.

Trên cơ sở nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong nhiệm kỳ tới, Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hoá xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp, tranh thủ thời cơ và vận hội mới, đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động, xây dựng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá thành một tổ chức vững mạnh, đại diện cho nguyện vọng và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên; là cầu nối tin cậy giữa các cấp chính quyền với doanh nghiệp, năng động, sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững đóng góp ngày càng nhiều vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh nhà./. 
Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995