Hội thảo "Tái cấu trúc kinh tế tỉnh Thanh Hóa"

Đăng lúc: 14:44:42 21/07/2017 (GMT+7)

Sáng 21-7, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Khoa học xã hội vùng Trung bộ, tổ chức hội thảo khoa học "Tái cấu trúc kinh tế tỉnh Thanh Hóa".

 
 
Hội thảo "Tái cấu trúc kinh tế tỉnh Thanh Hóa".
 
 
Trong những năm qua, cơ cấu kinh tế của tỉnh Thanh Hóa có sự chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng ngành nông, lâm, thủy sản giảm, tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ tăng. Cơ cấu nội bộ các ngành kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng khai thác tốt hơn tiềm năng, lợi thế của từng vùng, địa phương để nâng cao hiệu quả sản xuất và gắn với nhu cầu thị trường. Trước xu thế phát triển, nhằm giúp nền kinh tế của tỉnh phân bổ nguồn lực hiệu quả, nâng cao năng suất, chất lượng tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, giảm thất nghiệp, hội thảo đã nghiên cứu, thảo luận về các vấn đề liên quan đến tái cấu trúc kinh tế của tỉnh.

  Các đại biểu đã tập trung thảo luận về vấn đề: Cấu trúc kinh tế theo ngành, nội bộ ngành và các động thái cấu trúc của các ngành nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ; cấu trúc kinh tế theo thành phần sở hữu và các động thái tái cấu trúc; cấu trúc kinh tế theo các địa phương của Thanh Hóa; thực trạng cấu trúc kinh tế tỉnh Thanh Hóa theo yếu tố đầu vào về vốn, lao động, nhân tố tổng hợp và các động thái tái cấu trúc; tăng trưởng kinh tế đối với vấn đề xã hội tỉnh Thanh Hóa; tăng trưởng kinh tế đối với bảo vệ môi trường tỉnh Thanh Hóa; thực trạng phát triển hệ thống doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa; thực trạng phát triển các vùng kinh tế động lực của tỉnh...
Báo Thanh Hóa
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995