Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Master Good (Hungary).

Đăng lúc: 14:21:35 05/12/2017 (GMT+7)

Sáng ngày 04/12/2017, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Tập đoàn Master Good (Hungary) do ông Ba Ranh - Chủ tịch Tập đoàn làm trưởng đoàn về vấn đề đầu tư thực hiện các dự án chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

 
Quang cảnh buổi làm việc.

Tập đoàn Master Good (Hungary) là Tập đoàn hoạt động theo hình thức công ty gia đình chuyên sản xuất các loại giống gia súc, gia cầm, thức ăn chăn nuôi và thực phẩm từ sản phẩm nông nghiệp được thành lập từ năm 1908, công ty có tổng số 1.800 lao động, doanh thu hàng năm luôn đạt 220 triệu USD và Thanh Hóa là địa phương đầu tiên tại Việt Nam được tập đoàn lựa chọn để đầu tư.

Nhận thấy Thanh Hóa là tỉnh có tiềm năng, lợi thế về chăn nuôi, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững ngành chăn nuôi mà trọng tâm là đàn gia cầm, Tập đoàn Master Good đã quyết định liên doanh cùng với Công ty cổ phần nông sản Phú Gia triển khai thực hiện các dự án liên quan đến chăn nuôi, giết mổ và chế biến gia cầm tại Thanh Hóa, bao gồm: dự án chăn nuôi gà giống Xuân Phú có địa điểm xây dựng tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân và dự án xây dựng nhà máy giết mổ, chế biến gia cầm có địa điểm tại xã Hoằng Quỳ huyện Hoằng Hoá. Hiện có dự án chăn nuôi gà đã được triển khai thi công và chuẩn bị hoàn thành.

Sau khi nghe đại diện phía Tập đoàn trình bày ý tưởng, phương án triển khai các dự án chăn nuôi, giết mổ và chế biến gia cầm tại Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Đức Quyền – PCT thường trực UBND tỉnh cảm ơn phía Tập đoàn đã quyết định đầu tư tại Thanh Hóa, đồng thời bày tỏ quan điểm thống nhất với các đề xuất. Đồng chí cũng thông báo khái quát đến Tập đoàn những ưu thế trên lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi của tỉnh Thanh Hóa. Với những ưu thế đó, Thanh Hóa hoàn toàn là địa điểm thuận lợi để các tập đoàn đến tìm hiểu, đầu tư triển khai các dự án có liên quan đến nông nghiệp. Thanh Hóa cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để Tập đoàn và Công ty cổ phần nông sản Phú Gia thực hiện các dự án theo đúng pháp luật, qui định hiện hành. Đồng chí PCT thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị phía công ty và tập đoàn khẩn trương hoàn thành các thủ tục để khởi công xây dựng nhà máy giết mổ, chế biến gia cầm tại xã Hoằng Quỳ huyện Hoằng Hoá trong đầu năm 2018. Giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với công ty cổ phần nông sản Phú Gia khẩn trương báo cáo UBND tỉnh tiến độ thực hiện các dự án. Đồng chí cũng mong phía Tập đoàn Master Good giới thiệu các doanh nghiệp Hungary đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Thanh Hóa./.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH THANH HÓA

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995