Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội nước Hungary.

Đăng lúc: 11:02:50 09/05/2019 (GMT+7)

Chiều ngày 21/3/2019, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội nước Hungary do ông Karoly Kovacs - Chủ tịch Hiệp hội nước Hungary làm trưởng đoàn về việc đẩy nhanh tiến độ các công việc tiếp theo của Dự án Xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc quốc lộ 47, TP. Thanh Hoá và vùng phụ cận.

 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền khẳng định: Tỉnh Thanh Hoá xác định Dự án Xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc quốc lộ 47, TP. Thanh Hoá và vùng phụ cận là dự án quan trọng nhằm phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, cung cấp nước thô, giải quyết nguồn ô nhiễm đầu vào cho các nhà máy nước hiện có dọc theo tuyến đường ống, đặc biệt là cung cấp nước đầu vào cho Khu nông nghiệp, công nghiệp ứng dụng công nghê cao của tỉnh Thanh Hoá.

Đoàn công tác của Hiệp hội nước Hungary.

Mặc dù dự án đang gặp một số vướng mắc về thủ tục đầu tư, song sau khi được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, tỉnh Thanh Hoá sẽ bắt tay ngay vào thực hiện dự án. Đồng chí mong muốn dự án sớm được triển khai và khi thực hiện sẽ nhận được sự hợp tác hỗ trợ của Hiệp hội nước Hungary. Tỉnh Thanh Hoá sẽ có trách nhiệm báo cáo các Bộ, ngành để trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư khi đủ điều kiện.

Thay mặt đoàn công tác, ông Karoly Kovacs - Chủ tịch Hiệp hội nước Hungary cám ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác. Ông Karoly Kovacs cũng đánh giá cao quyết tâm của tỉnh Thanh Hoá trong việc sẵn sàng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để dự án được triển khai.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền

 tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội nước Hungary.

Ông Karoly Kovacs mong muốn 2 bên sẽ sớm cùng nhau thực hiện chuẩn bị các phần việc liên quan trước khi dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời cho biết: Hiệp hội nước Hungary sẵn sàng phối hợp với tỉnh Thanh Hoá và hỗ trợ sẽ chia sẻ kinh nghiệm về quá trình đầu tư dự án mà Hiệp hội đã thực hiện ở Hungary và mong muốn khoản viện trợ của Chính phủ Hungary sẽ được giải ngân đúng tiến độ.

Dự án Xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc quốc lộ 47, TP. Thanh Hoá và vùng phụ cận có tổng mức đầu tư 1.260 tỷ đồng, được vay từ nguồn vốn ODA của Hungary và vốn đối ứng của tỉnh Thanh Hoá. Địa điểm thực hiện dự án sẽ đi qua các địa phương: Thọ Xuân, Triệu Sơn, Đông Sơn, Quảng Xương và TP. Thanh Hóa. Dự án được thực hiện theo hình thức đầu tư công trong thời gian 7 năm từ năm 2018 – 2024.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hoá

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995