Tuổi trẻ Thanh Hóa chung tay tuyên truyền, phòng chống dịch COVID-19

Đăng lúc: 09:47:42 06/04/2020 (GMT+7)

Nhằm góp phần tuyên truyền và chung tay phòng, chống dịch COVID-19, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực phát huy được sức mạnh, tinh thần sáng tạo của thanh niên, từ đó lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Tuổi trẻ Thanh Hóa chung tay tuyên truyền, phòng chống dịch COVID-19Đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung tự làm các mặt nạ che chắn trang bị cho y, bác sĩ bệnh viện phòng, chống dịch COVID-19.
Tại huyện Nông Cống: Đến cuối tháng 3, toàn đoàn đã phát 45.986 khẩu trang, 10.685 chai nước rửa tay sát khuẩn, 5.325 bánh xà phòng miễn phí; phát 28.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19. Ngày 30-3, Huyện đoàn phối hợp cùng doanh nghiệp huyện tặng 30.000 khẩu trang cho Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đoàn thanh niên các xã, thị trấn.
Tại huyện Yên Định: Huyện đoàn Yên Định, câu lạc bộ doanh nghiệp trẻ thị trấn Quán Lào đã tổ chức phát 3.000 khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí cho bà con nhân dân thị trấn; đồng thời phát tờ rơi có nội dung tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận biết dấu hiệu của bệnh dịch COVID-19, cách phòng tránh cho bản thân và người dân xung quanh; đo thân nhiệt cho người dân. Cũng trong đợt này, Huyện đoàn đã triển khai dán các áp phích về phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa điểm đông người qua lại, khu cơ quan, công sở để tuyên truyền, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức, tuân thủ các quy định phòng dịch, nhất là khi đến khu vực công cộng, nơi đông người phải đeo khẩu trang...
Tại huyện Hà Trung: Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện đã nghiên cứu tự làm ra các mặt nạ che ngăn giọt bắn để trang bị cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ tại bệnh viện trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Theo đồng chí Nguyễn Thái Hưng, bí thư chi đoàn bệnh viện, với điều kiện kinh tế khó khăn khi mỗi mặt nạ chắn có giá trị trên dưới 200 ngàn đồng, các đoàn viên đơn vị đã nghĩ ra cách làm mặt nạ chắn từ những vật liệu thông thường nhưng hiệu quả cao như: Nhựa mica trong, xốp, dây thun, aráp bấm giấy và keo 502. Tranh thủ thời gian rảnh ngoài ca làm việc, ĐVTN chi đoàn của bệnh viện đã tiến hành theo từng công đoạn: Cắt nhựa mica; lắp xốp thành vành mặt nạ, dán và bấm hoàn chỉnh mặt nạ. Mỗi chiếc mặt nạ được làm chỉ từ 5-7 phút với kinh phí khoảng 5.000-7.000 đồng. Hiện tại sản phẩm đã được phát miễn phí cho các bộ phận như phòng khám ban đầu, khoa cấp cứu, phòng bảo vệ nhằm hạn chế lây nhiễm COVID-19 cho những người trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân. Dự kiến, ĐVTN bệnh viện sẽ làm khoảng 500 cái để cung cấp cho các y, bác sĩ tuyến đầu tiếp xúc với các bệnh nhân hoặc người bệnh nghi nhiễm mắc COVID-19.
Tại TP Thanh Hóa: Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Phòng Công tác xã hội Bệnh viện, đã tổ chức các hoạt động chung tay vì cộng đồng, cùng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Nổi bật là đã tư vấn và tiến hành phổ biến, tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức về dịch bệnh COVID-19, đồng thời hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay sạch bằng xà phòng và nước sát khuẩn để phòng dịch bệnh; cách phòng tránh cho bản thân và những người dân xung quanh. Đông đảo ĐVTN bệnh viện cũng tích cực tham gia các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khoa khám bệnh để ngăn chặn sự hoạt động của virus; phát động tổng vệ sinh môi trường, quét dọn và thu gom rác thải khu vực xung quanh và trong khuôn viên bệnh viện; tích cực tuyên truyền tới người bệnh, người nhà và các cán bộ, nhân viên y tế cùng nhau nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, mang lại không gian thoáng đãng và sạch sẽ cho người bệnh; tiến hành đo thân nhiệt cho người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện để phân loại và ngăn chặn, phát hiện những bệnh nhân có biểu hiện nhiễm COVID-19.
                                                                                                                               Nguồn: Baothanhhoa.vn 
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995