Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Thanh Hóa - Đổi mới trong công tác xúc tiến đầu tư

Đăng lúc: 10:16:06 16/01/2017 (GMT+7)

Trên mảnh đất quê Thanh, ngày càng hiện hữu những công trình, dự án có tầm vóc lớn. Nhiều nhà đầu tư, bạn bè năm châu đang biết đến Thanh Hóa như một “mảnh đất lành”.

      Được đánh giá là một địa phương có sự thay đổi nhanh chóng trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương đang tiếp tục thực hiện các giải pháp để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đến với Thanh Hóa. Công tác cải cách hành chính, xây dựng hành lang pháp lý thuận lợi, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi, thông thoáng, minh bạch và thân thiện chính là giải pháp tối ưu cho “cuộc vận động” xúc tiến đầu tư của tỉnh nhà.


fff.jpg
Đoàn XTĐT Khu công nghiệp Thực phẩm Việt Nam - Singapore tại Singapore

      Thông qua các kênh vận động, tuyên truyền của Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch, các phương tiện truyền thông, thông tin về tiềm năng, lợi thế, định hướng quy hoạch của các cấp có thẩm quyền, danh mục các dự án kêu gọi xúc tiến đầu tư của tỉnh luôn được công khai. Trong năm 2016, không chỉ hàng ngàn tài liệu xúc tiến, giới thiệu về thế mạnh, tiềm năng của tỉnh đã đến tay các doanh nghiệp (DN) tại các hội thảo, hội nghị, sự kiện xúc tiến đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch còn tiếp xúc, làm việc, cung cấp thông tin cho hàng trăm lượt nhà đầu tư đến trung tâm để tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh trong tỉnh. Hơn nữa, thông tin xúc tiến còn được thực hiện gián tiếp qua hệ thống tổ chức xúc tiến đầu tư của nước ngoài tại Việt Nam, như: KCCI, KOIKA, JICA... và các đại sứ quán Việt Nam, tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... nhằm hỗ trợ cho các nhà đầu tư có nhu cầu tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa.

      Phương thức, nội dung hoạt động thông tin về xúc tiến đầu tư luôn được đổi mới. Bên cạnh đó, tỉnh ta thực hiện mở rộng quan hệ với các nước, các tổ chức quốc tế trên cơ sở tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc với các đối tác, tham tán đầu tư nước ngoài, mở rộng giao lưu, hợp tác đầu tư thương mại, du lịch, văn hóa với các nước trong khu vực bằng những cuộc vận động có chiều sâu. Thông qua đó, các DN trong tỉnh có cơ hội được tiếp, làm việc với nhiều đoàn công tác của các nước, các tổ chức tài chính và tập đoàn kinh tế lớn, tiêu biểu như: Từ ngày 22-10 đến 29-10-2016, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu  thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Trong chương trình xúc tiến đầu tư này, đoàn công tác của tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan của Nhật Bản tổ chức: Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tại Tokyo, với sự tham gia của hơn 150 DN, tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản và Hội nghị xúc tiến đầu tư công nghiệp, thương mại và du lịch vào tỉnh Thanh Hóa tại Osaka, thu hút sự tham gia của khoảng 70 DN đến từ vùng Osaka Kansai. Tại 2 hội nghị này, thông tin về tiềm năng, thế mạnh của Thanh Hóa, về Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công  nghiệp, các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư, những chính sách ưu đãi đầu tư của Thanh Hóa, thiện chí về hợp tác đã đến với nhiều DN lớn tại Nhật Bản. Lãnh đạo tỉnh cũng khẳng định quyết tâm cao trong việc tháo gỡ các vướng mắc về hành lang pháp lý, thủ tục hành chính và cơ sở hạ tầng. Thông qua các hội nghị, nhiều DN Nhật Bản đánh giá cao những lợi thế của Thanh Hóa cũng như sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh và cho rằng, đây chính là thế mạnh và là điểm hấp dẫn để các DN quan tâm, xem xét và trực tiếp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa. Trong năm 2016, tỉnh cũng tổ chức thành công Hội nghị “Kết nối đầu tư giữa Tập đoàn FLC với các DN Thanh Hóa”, thu hút 100 đại biểu là đại diện các DN trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ của tỉnh tham gia kết nối với Tập đoàn FLC. Tại hội nghị, các DN trong tỉnh đã ký kết 5 biên bản hợp tác cung ứng nông sản thực phẩm, thủ công mỹ nghệ với tập đoàn này.

â.jpg
Hội nghị kết nối kinh doanh giữa Tập đoàn FLC với các doanh nghiệp Thanh Hóa
 

      Tính đến tháng 12-2016, tỉnh ta đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 189 dự án (trong đó có 11 dự án có vốn đầu tư nước ngoài) với tổng vốn đăng ký 26.731 tỷ đồng và 155 triệu USD, tăng 74 dự án và gấp 2,1 lần vốn đăng ký so với cùng kỳ; trong đó có một số dự án có quy mô lớn, như: Dây chuyền 2 xi măng Long Sơn (3.882 tỷ đồng), quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En (4.960 tỷ đồng), đầu tư sản xuất máy kéo hạng trung (1.500 tỷ đồng), dự án xử lý và tái chế chất xúc tác tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (30 triệu USD)...

      Một Thanh Hóa giàu tiềm năng, một Thanh Hóa thân thiện đang “mở lòng” đón nhận những “luồng gió mới”.

Theo báo Thanh Hóa điện tử

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995