Năm 2020, Thanh Hóa đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu (XK) đạt 4 tỷ USD, tăng trưởng 7,4% so với năm 2019. Trong cơ cấu kim ngạch XK của tỉnh, ngành may mặc và giày da chiếm tới 70% tổng giá trị. May mặc, giày da cùng với các sản phẩm lọc hóa dầu cũng được xác định là động lực chính trong tăng trưởng giá trị XK của tỉnh. Tuy nhiên, đây cũng là lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Cùng với việc tích cực thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh tới người tiêu dùng.
Trong tổng số 155 gian hàng của cả nước được trưng bày, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa tham gia 4 gian với hơn 20 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá và bày bán đến khách hàng thủ đô.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hoá tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi Thanh Hóa năm 2020 tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá